Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7 mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả 2024

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7 mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả 2024

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7 mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả 2024

TGPSG -- “Ngay thẳng, không dối gian, cương nghị, dứt khoát trong cách nên thánh và khiêm tốn trước Đấng Cứu Thế.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chủ tế Đaminh Vũ Đình Thái trong lễ vọng mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là bổn mạng của giáo khu 7 giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 17h30, thứ Hai ngày 24/06/2024. Cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo giáo dân trong xứ.

Trước thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức buổi rước kiệu long trọng với tượng Thánh Gioan Tẩy Giả. Đoàn rước có Lm chủ tế, ban điều hành giáo khu cùng cộng đoàn giáo dân.

Mở đầu bài giảng, Lm Đa Minh nói về cuộc đời thánh nhân đặc biệt từ lúc hoài thai. Cha ông không tin đã bị câm. Song thân đã lớn tuổi. Đức Mẹ Maria cùng Ngôi Hai đang hoài thai lúc đó tới viếng thăm và giúp mẹ thánh nhân. Ngay cả cách đặt tên của thánh nhân cũng do Chúa chọn.

Cuộc sống của thánh nhân cũng rất đặc biệt. Ngài ẩn mình trong hoang mạc nhiều năm và bắt đầu rao giảng về Đấng Messiah. Tính tình bộc trực, ngay thẳng, không quanh co, ngài cương quyết can ngăn vua Hêrôđê không làm trái đạo lý và sẵn sàng chấp nhận cái chết. Nhưng khi gặp Chúa Giêsu, ngài rất khiêm tốn và bảo rằng mình không đáng cởi quai dép cho Người.

Nhiều người theo ngài, nhiều môn đệ tìm đến, nhưng ngài vẫn luôn hướng mọi người về Chúa Giêsu. Ngài không nhận vinh quang về mình và làm đúng vai trò tiền hô cho Chúa Giêsu Cứu độ. Ngài là ngôn sứ cuối cùng của thời Cựu Ước và là cầu nối với Tân Ước. Nói về thánh nhân, chính Chúa Giêsu cũng ca tụng ngài là vị ngôn sứ cao trọng.

Riêng với giáo dân Giáo khu 7 chọn ngài làm bổn mạng, Lm chủ tế ước mong mọi người noi gương về tính cương nghị, ngay thẳng và lòng khiêm tốn trước Đấng Cứu Thế.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết lễ, ông trưởng Giáo khu 7 đại diện đọc lời cảm ơn Lm chánh xứ và cộng đoàn dự lễ hiệp ý cầu nguyện cho giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn hân hoan ra về, và dự tiệc mừng trong tình thân thiết.

Bài: Đaminh Quảng (TGPSG)  
nh: Đình Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top