Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu I mừng bổn mạng Thánh Gia Thất

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu I mừng bổn mạng Thánh Gia Thất

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu I mừng bổn mạng Thánh Gia Thất

TGPSG -- Gia đình Công Giáo được gọi là Giáo hội tại gia. Nghĩa là phải để cho Thiên Chúa ngự trị trong gia đình, tâm trí và mọi hoạt động của mình thì mới xứng danh là gia đình Công Giáo.”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Vũ Đình Thái trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia thất, bổn mạng Giáo khu I, Giáo xứ Nhân Hòa vào lúc 17g00 Chúa nhật ngày 26.12.2021, do ngài chủ tế. Tham dự Thánh lễ có Ban điều hành Giáo khu I và đông đảo bà con giáo dân trong cũng như ngoài xứ tham dự.

Đặc biệt trong thánh lễ, có một gia đình xin dâng lễ tạ ơn, kỷ niệm 35 năm hôn phối và tái tuyên hứa lời thề hôn ước năm xưa.

Mở đầu bài giảng, Lm Chánh xứ nhấn mạnh về sự khiêm nhu và vâng lời của gia đình Thánh Gia năm xưa. Thánh Giuse và Đức Maria khiêm nhu kính sợ Thiên Chúa khi thấy con mình thông minh, đối đáp Kinh Thánh với các vị Kinh sư. Chúa Giêsu thì vâng lời song thân: “Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nadarét và hằng vâng phục các ngài” (Lc 2,51).

Một bên là mẹ và cha nuôi Đấng Cứu Thế, một bên là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng cả hai không vì thế mà kiêu ngạo, tìm hư danh mà không vâng phục trong sự khó nghèo nơi miền quê Nagiaret.

Lm Đaminh đã nêu ra một thực trạng đáng buồn khi nhiều gia đình Công giáo đang suy giảm về mặt đức tin. Đặc biệt, có những gia đình bố mẹ theo đạo nhưng con cái lại không được lãnh nhận Bí tích đầy đủ. Ngài khuyến khích mọi người hãy đặt Thiên Chúa làm trung tâm của gia đình. Trong mọi hoạt động và tâm trí hãy để Chúa luôn hiện diện và thánh hóa từng thành viên trong gia đình mình.

Sau bài giảng, đôi hôn phối kỷ niệm 35 năm thành hôn đã lặp lại lời tuyên hứa Hôn phối khi xưa dưới sự chứng kiến của Lm Chủ tế và cộng đoàn.

 

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông phó Ban điều hành giáo khu I, đại diện khu dâng lời cảm ơn Lm chánh xứ và cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, cộng đoàn ra về trong bầu không khí bình an của Mùa Giáng Sinh.

Bài và ảnh: Trung Kiên (TGPSG)

 

Top