Giáo xứ Nhân Hòa: Đón nhận tân tòng vào Giáo hội và chia tay Linh mục phụ tá

Giáo xứ Nhân Hòa: Đón nhận tân tòng vào Giáo hội và chia tay Linh mục phụ tá

Giáo xứ Nhân Hòa: Đón nhận tân tòng vào Giáo hội và chia tay  Linh mục phụ tá

TGPSG -- “Khi chúng ta vừa mới theo Đạo, chúng ta như em bé chập chững, lạc lõng nên chúng ta rất cần ơn Chúa, những người đỡ đầu, người bạn trai, bạn gái để đồng hành giúp chúng thêm vững bước theo Chúa.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) phụ tá Phaolô Maria Ngô Gia Thế trong thánh lễ đón nhận các tân tòng và kết thúc sứ vụ của ngài tại giáo xứ. Thánh lễ được cử hành lúc 19g00, Chúa Nhật 25-06-2023, tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa. Chủ tế thánh lễ là Lm Phụ tá Phaolô M. Ngô Gia Thế, CRM.

Tham dự thánh lễ có 23 anh chị tân tòng, thân quyến và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế thực hiện nghi thức đón rước các tân tòng vào trong thánh đường.

Mở đầu bài giảng, Lm Phaolô Maria nói về các nỗi sợ thông thường của người đời. Nỗi sợ công danh, sự nghiệp, học hành bủa vây con người từ thuở khai sinh đến lúc nhắm mắt. Ngài cũng nói vui về nỗi sợ của các tân tòng khi bắt đầu học đạo: Sợ bài thi khó? Sợ thi không đậu? Sợ học không hiểu?... Nhưng ngài cho biết, khóa Tân tòng và Hôn nhân hôm nay có kết quả thi rất tốt nhờ sự dìu dắt tậm tâm của Lm Phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái.

Dẫn vào Kinh Thánh, Lm chủ tế chia sẻ rằng Chúa đã động viên tất cả con người trước mọi biến cố: “Đừng sợ hãi!” Trong vườn cây dầu khi xưa, chính Đức Giêsu cũng đã sợ hãi và Ngài đã cầu nguyện xin vâng theo ý Cha để hoàn tất ơn cứu độ. Đức Giêsu đồng cảm và đồng hành với chúng ta khi đối mặt với bao biến cố cuộc đời.

Với các tân tòng hôm nay, Lm chủ tế cũng nhắn nhủ các anh chị luôn tìm hiểu và đọc Kinh Thánh, lắng nghe ý Chúa, đồng hành cùng người đỡ đầu, cùng người bạn trai hoặc bạn gái sắp kết đôi để theo Chúa đến cùng.

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế mời anh chị tân tòng lên để trao ban các Bí tích Khai tâm Kitô Giáo.

Phần nghi thức trao ban Bí tích Khai tâm kết thúc, cộng đoàn bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện giáo xứ gửi lời tri ân Lm phụ tá Phaolô Maria Ngô Gia Thế đã cộng tác với giáo xứ gần 4 năm qua.

Đáp lời, Lm Phaolô Maria cũng cảm ơn giáo xứ đã đón nhận và cộng tác với ngài trong thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 20h15, cộng đoàn hân hoan ra về, các anh chị tân tòng ở lại chụp hình kỷ niệm cùng Lm phụ tá và Lm phó xứ Gioakim.

Bài viết: Trung Kiên (TGPSG)
Ảnh: Tuấn Khanh

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top