Giáo xứ Nhân Hòa: Ban kèn giáo xứ và Ca đoàn Giuse mừng bổn mạng 2024

Giáo xứ Nhân Hòa: Ban kèn giáo xứ và Ca đoàn Giuse mừng bổn mạng 2024

Giáo xứ Nhân Hòa: Ban kèn giáo xứ và Ca đoàn Giuse mừng bổn mạng 2024

TGPSG -- “Sự im lặng biết nói, và nói nhiều điều về Thánh Giuse.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đa Minh Vũ Đình Thái, chánh xứ Nhân Hòa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng Ban Kèn và ca đoàn Giuse tại nhà thờ Nhân Hòa vào lúc 17h30 ngày thứ Ba, 19.03.2024.

Chủ tế Thánh lễ là Lm chánh xứ Đa Minh. Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân, người thân Hội Kèn và ca đoàn Giuse.

Mở đầu Thánh lễ là đoàn rước kiệu thánh Giuse từ ngoài sân đến cung thánh. Đoàn rước mỗi người cầm nhành huệ trắng trên tay, biểu tượng của thánh nhân.

Mở đầu phần chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế dẫn về tình hình thời sự của mối bang giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh. Sự bang giao ấy tiến dần từ những cuộc gặp thầm lặng, không ồn ào để đạt tới bước có vị đại diện thường trực của Tòa Thánh tại Việt Nam.

Dẫn vào đời sống thánh Giuse, Lm. Chính xứ diễn giải: “Im lặng của thánh Giuse không phải là im lặng trống rống, vô nghĩa, bất lực không biểu lộ được mình. Nhưng đó là sự im lặng biết nói và nói nhiều điều về thánh Giuse.

Sự im lặng của thánh nhân là khiêm nhu, tuân phục thánh ý Chúa. Ngài đón nhận thánh ý bằng sự im lặng, suy ngẫm về ý Chúa. Với con mắt đời thường, người ta có thể xem thường thánh nhân khi chấp nhận thiệt thòi. Nhưng ở đây, ngài im lặng và thực thi theo thánh ý Chúa. Vì thế, cả bốn sách Tin Mừng không ghi nhận nhiều về lời nói của thánh Giuse, nhưng đều gọi ngài là Đấng Công Chính. Sự im lặng của thánh nhân như tục ngữ dân gian nói: “Im lặng là vàng”.

Trong đời sống, thánh nhân trải qua không ít sóng gió:

  • Gần ngày sinh không tìm được quán trọ, phải nghỉ ngoài đồng và con sinh trong chuồng bò.
  • Phải đưa vợ con trốn sang Ai Cập để trốn sự săn lùng của Hêrôđê.
  • Bị lạc mất con trong đền thờ.
  • Con đi rao giảng bị chống đối và dè bỉu.

Thánh Giuse không một lời than thân trách phận. Không có đức tin vững vàng nơi Chúa, sao Thánh Giuse có thể chịu đựng tất cả trong thầm lặng. Một sự thinh lặng diễn đạt tinh thần hy sinh và quảng đại. Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu làm nên Gia Đình Thánh sống vui, trên thuận, dưới hòa, sống cho nhau vì nhau và tuân hành thánh ý Chúa.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, đại diện cho Ban Kèn và Ca đoàn Giuse lên nói lời cảm ơn quý linh mục và Tu sĩ đã yêu thương và đồng hành với hội đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn hân hoan ra về và hội đoàn dùng bữa tiệc thân mật sau lễ.

Bài: Đaminh Quảng (TGPSG)
Ảnh: Đình Thiên

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top