Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 3-9-2022

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 3-9-2022

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 3-9-2022

TGPSG - “Chúng ta cần có Chúa Thánh Thần để Chúa Thánh Thần hướng dẫn, nhắc nhở chúng ta thực hành Lời Chúa.”

Trên đây là khẳng định của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng - TGP Sài Gòn khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 31 em thiếu nhi (15 nữ, 16 nam) diễn ra vào lúc 17g thứ Bảy ngày 3-9-2022 tại giáo xứ Nam Thái, hạt Chí Hòa. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái, Lm Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh - phó xứ Nam Thái.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân, cha mẹ đỡ đầu cùng các tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, Lm Gioan Baotixita - Chánh xứ Nam Thái - kiêm Tân hạt Trưởng hạt Chí Hòa đã có lời chào mừng Đức TGM Giuse về thăm mục vụ giáo xứ Nam Thái để ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sự cần thiết của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu.

Ngài quảng diễn: “Chúng ta cần Chúa Thánh Thần để Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta thực hành Lời Chúa, như lời Chúa nói: ‘Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy’ (Ga 14, 23)”. Ngài đặt câu hỏi: “Làm thế nào để giữ được lời Chúa? Chúa Giêsu nói: ‘Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi’”.

Ngài chia sẻ tiếp: “Chúng ta cần Chúa Thánh Thần để thực hiện sự hiệp thông gắn bó với nhau. Mỗi người chúng ta trong giáo xứ là một sợi dây nối kết với nhau, tạo nên một gia đình hiệp thông. Hiệp hành là cùng đi với nhau, xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp thông với nhau.”

Đức TGM Giuse chia sẻ thêm: “Chúng ta cần Chúa Thánh Thần để chúng ta loan báo Tin Mừng, làm chứng về Chúa, giới thiệu Chúa cho những người chưa biết Chúa”. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy ăn năn sám hối vì chưa giới thiệu Chúa đến cho người khác.

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên xưng đức tin. Kế đến, các em thiếu nhi lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức TGM Giuse ban Bí tích Thêm Sức.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Phó Nội đã có lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse. Sau đó, một em thiếu nhi đại diện các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức dâng lời cảm ơn Đức TGM Giuse, các linh mục, các tu sĩ, giáo lý viên, cha mẹ các em và những người đỡ đầu, cùng cộng đoàn tham dự. Ba em thiếu nhi cũng đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ, Lm phó xứ để tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Đức TGM Giuse có lời cảm ơn quý cha, quý thầy và tất cả mọi người. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy bám vào Chúa, luôn siêng năng học hỏi Lời Chúa, và tiếp tục học giáo lý.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng nhưng cũng không kém phần hân hoan vui sướng. Các em cùng chụp chung với Đức TGM Giuse và các linh mục những tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị Giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kỹ những kiến thức về Giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top