Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2024

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2024

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2024

TGPSG --- “Chúng ta lãnh nhận bí tích Thêm Sức là để rao giảng Tin Mừng, để làm tông đồ, làm việc truyền giáo, để làm chứng cho Chúa. Đây là sứ vụ hết sức quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu.”

Trên đây là khẳng định của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng - TGP TP. HCM khi ngài chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 32 em thiếu nhi và một chị thuộc giáo xứ Văn Côi, diễn ra vào lúc 17g thứ Năm ngày 11.07.2024 tại giáo xứ Nam Thái, hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - kiêm hạt Trưởng hạt Chí Hòa, Lm phó xứ Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh và 5 linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân, cha mẹ đỡ đầu, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita, đã có lời chào mừng Đức TGM Giuse về thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Thánh lễ được khởi sự với đoàn rước đồng tế từ bên cánh phải nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20:21), Đức TGM Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của bí tích Thêm Sức trong đời sống của người Kitô hữu:

- Chúng ta lãnh nhận bí tích Thêm Sức là để rao giảng Tin Mừng, để làm tông đồ, làm việc truyền giáo, để làm chứng cho Chúa.

- Hôm nay các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức Kitô Phục Sinh ban Thánh Thần cho các em. Chúa Thánh Thần còn làm sống lại ơn của Ngài để tất cả mọi người thi hành sứ vụ quan trọng của Hội Thánh, tham gia vào đời sống của Hội Thánh. Để làm được điều này thì chúng ta phải có Ơn Chúa Thánh Thần.

- Muốn làm tông đồ, làm chứng cho Chúa thì mình phải sống theo Thánh Thần. Khi chúng ta sống thánh thiện thì sẽ tác động lên người xung quanh.

Để kết thúc, Đức TGM Giuse kể cho các em câu chuyện của chân phước trẻ Carlo Acutis, sinh ngày 03.05.1991, một mẫu gương sống thánh thiện, biết dùng tài năng tin học của mình để giới thiệu Chúa đến cho mọi người. Chính đời sống tốt lành của Carlo Acutis đã ảnh hưởng đến người mẹ của mình.

Sau bài giảng lễ là nghi thức ban bí tích Thêm Sức do Đức TGM Giuse chủ sự, gồm 3 phần:

- Phần 1: Tuyên xưng đức tin

- Phần 2: Đặt tay và cầu nguyện

- Phần 3: Xức dầu Thánh

Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã có lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse.

Sau đó, một em thiếu nhi đại diện các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức dâng lời cảm ơn Đức TGM Giuse, các linh mục, các tu sĩ, giáo lý viên, cha mẹ các em và những người đỡ đầu, cùng cộng đoàn tham dự. Một em thiếu nhi cũng đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse để bày tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Đức TGM Giuse có lời cảm ơn các linh mục, và tất cả mọi người. Nhân đây ngài nhắn gửi cộng đoàn giáo xứ Nam Thái 3 điều:

- Hãy năng lắng nghe và suy niệm Lời Chúa.

-  Hãy bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

- Sử dụng mạng xã hội trong tinh thần sự thật và bác ái.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Được biết, để có được ngày lễ hôm nay, các em đã được các linh mục, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kỹ những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Quý Nguyễn – Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top