Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2022

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2022

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 2022

TGPSG -- “Hôm nay lãnh Bí tích Thêm Sức là chúng con lãnh nhận Thánh Thần tình yêu của Thiên Chúa... Thánh Thần tình yêu là Thánh Thần ban sự sống.”

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục phụ tá TGP. HCM - kiêm Giám quản Tông Tòa Giáo phận Hà Tĩnh khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 25 em thiếu nhi (12 nữ, 13 nam) và 9 anh chị tân tòng thuộc giáo xứ Nam Hải, vào lúc 17g thứ Bảy ngày 30-4-2022, cũng là ngày mừng kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng Ban Cây Xanh giáo xứ Nam Thái, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Đức cha Louis có Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái, Lm Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh - phó xứ Nam Thái, Lm Martinô Nguyễn Phương Linh - phó xứ Chí Hòa, cùng quý Lm khách.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân, cha mẹ đỡ đầu cùng các tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, ông Phanxicô Xaviê Phạm Đình Huân - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chào mừng Đức cha Louis về thăm mục vụ giáo xứ Nam Thái để ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi và các anh chị em Tân tòng.

Trong bài giảng, Đức cha Louis đã chia sẻ cùng cộng đoàn về Thánh Thần tình yêu.

Ngài quảng diễn: “Chúa Thánh Thần sẽ làm cho bất đồng thành thông hiểu. Khi nhận Chúa Thánh Thần, mọi người sẽ hiểu nhau, cảm thông nhau và chấp nhận nhau thì đó là tình yêu…Tình yêu là bản chất của Thiên Chúa. Thánh Thần tình yêu, làm cho con người chấp nhận nhau vì yêu thương. Cho nên khi cộng đồng giáo xứ hay tập thể nào mà sống hiệp nhất, đoàn kết yêu thương thì ở đó có Thiên Chúa.”

Để kết thúc bài giảng, Đức cha Louis đã mời gọi các em lãnh nhận Bí tích sống và làm chứng cho tình yêu: “Hôm nay chúng con nhận được Thánh Thần trong tư cách là người tín hữu. Chúng con trở thành Kitô hữu trưởng thành và nhận được lệnh truyền của Chúa một cách chính thức. Từ nay hãy đi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Trước hết bằng việc sống và làm chứng ngay trong gia đình, ngay trong giáo xứ và trong môi trường nghề nghiệp.”

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên xưng đức tin. Kế đến, các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức cha Louis ban Bí tích Thêm Sức.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức dâng lời cảm ơn Đức cha Louis, các linh mục, các tu sĩ, giáo lý viên cùng cộng đoàn tham dự. Hai em thiếu nhi cũng đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức cha Louis và Lm chánh xứ để tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Đức cha Louis có lời cảm ơn quý cha, quý thầy và tất cả mọi người. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình biết ơn với nhau, nhất là tâm tình tạ ơn, cảm tạ Thiên Chúa.

Nhân dịp này, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái cũng thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức cha Louis món quà nhỏ để chia sẻ với Đức cha và Giáo phận Hà Tĩnh giúp các em thiếu nhi có thêm điều kiện học tập cũng như sống đạo.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng nhưng cũng không kém phần hân hoan vui sướng. Các em cùng chụp chung với Đức cha Louis và các linh mục những tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị Giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kỹ những kiến thức về Giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top