Giáo xứ Nam Thái: Sống tâm tình Tạ ơn

Giáo xứ Nam Thái: Sống tâm tình Tạ ơn

Giáo xứ Nam Thái: Sống tâm tình Tạ ơn

TGPSG ---“Chúng ta cần Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.”

Linh mục phó xứ Vinh Sơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng muốn nhắn nhủ như trên khi chủ tế Thánh lễ kỷ niệm 3 năm hồng phúc linh mục của ngài, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 16.10.2024 tại giáo xứ Nam Thái.

Đồng tế với ngài có linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến với sự tham dự của đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Vinh Sơn chia sẻ cùng cộng đoàn về tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa:

Bài học về sự khiêm nhường

“Câu chuyện viên tể tướng Naaman, người Syria được chữa lành bệnh phong cùi, cho thấy Naaman đã khiêm nhường cởi bỏ áo choàng vẻ ngoài lóng lánh của mình để dìm xuống dòng sông Giođan, kết quả ông được chữa lành. Qua đó, cho chúng ta thấy, dù vẻ bên ngoài đẹp, lóng lánh nhưng bên trong mỗi người chúng ta, ai ai cũng đều là người phong cùi, cũng là bệnh tật cả. Để rồi, khi chúng ta nhìn lại cuộc đời, chúng ta cần phải biết khiêm tốn chạy đến với Chúa để được Chúa chữa lành.”

Tâm tình Tạ ơn

“Khi chúng ta hiểu được như thế, ta lại tiến thêm một bước nữa đó là trong cuộc đời của mỗi người chúng ta cũng cần có một tâm tình tạ ơn. Tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, trong mỗi biến cố cuộc đời. Để từ đó, chúng ta thấy được niềm vui, hạnh phúc. Khi chúng ta có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa thì mình cũng được mời gọi, mình cần có tâm tình tạ ơn ông bà cha mẹ chúng ta, là những người nuôi nấng chúng ta và cho chúng ta thành người như ngày hôm nay. Khi chúng ta có tâm tình cảm ơn các bậc sinh thành thì chắc chắn cuộc đời chúng ta luôn tràn đầy hạnh phúc và bình an.”

Người con thảo hiếu

“Câu chuyện đôi bạn trẻ lấy nhau và về chung sống với mẹ chồng của mình. Một hôm người vợ bực bội, chị nói với người chồng rằng bây giờ tôi không thể chịu nổi mẹ của anh nữa. Mẹ anh phiền toái quá. Tuy nhiên, anh chồng đã kể cho vợ mình nghe những tháng ngày mẹ anh tần tảo, hy sinh, vất vả nuôi anh nên người. Khi anh khôn lớn, lập gia đình thì mẹ anh cảm thấy rất hạnh phúc. Khi anh lập gia đình, bà chỉ mong ước một điều là cho bà được ở cùng với anh, với vợ của anh và ở với con cháu. Đó là niềm ước mơ lớn nhất trong cuộc đời bà. Sau khi nghe câu chuyện thì người vợ đã cảm nhận được, đằng sau một người mẹ suốt ngày cứ bày ra và thu dọn lại, đằng sau một người mẹ lẩm cẩm, đấy là một người mẹ vĩ đại tuyệt vời. Để rồi trong tiếng khóc nức nở, chị nói với chồng rằng em cảm ơn mẹ rất nhiều, vì mẹ đã sinh ra anh, một đứa con thật tuyệt vời. Mẹ đã cho em, một người chồng thật vĩ đại. Bây giờ em đã hiểu rồi, em sẽ không để mẹ phiền lòng nữa.

Qua câu chuyện, hình ảnh người con trai, lúc nào cũng có tâm tình tạ ơn người mẹ của mình. Anh đã trở thành người con hiếu thảo với mẹ của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn giúp cho người vợ nhận ra người mẹ của mình vĩ đại đến cỡ nào, để chị cũng biết hiếu thảo với người mẹ của anh và hạnh phúc đã ở lại với gia đình của anh.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn và dâng bó hoa tươi thắm chúc mừng linh mục Vinh Sơn.

Sau Thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể nhằm tạ ơn Thiên Chúa, kết thúc lúc 19g.

Ước mong mọi người ra về ghi nhớ Lời Chúa dạy và sống tâm tình tạ ơn để cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn.

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top