Giáo xứ Nam Thái: Lễ thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng Giáo khu 1 năm 2022

Giáo xứ Nam Thái: Lễ thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng Giáo khu 1 năm 2022

Giáo xứ Nam Thái: Lễ thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng Giáo khu 1 năm 2022

TGPSG - “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ. Nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần”. (Mt 28, 19)

Vào lúc 17g30 ngày 2-12-2022, giáo xứ Nam Thái, hạt Chí Hòa long trọng cử hành lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Giáo khu 1. Thánh lễ do Linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến chủ tế, tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của quý ông bà anh chị em giáo khu 1 và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo và cũng là bổn mạng của Giáo khu 1. Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê, mỗi người chúng ta được mời nhìn vào gương mẫu đời sống của ngài, một đời sống trọn vẹn cho việc truyền giáo, loan báo Tin Mừng, loan báo Chúa Giêsu cho các nước, các dân tộc vùng Á Đông chúng ta. Để rồi từ đó, chính mỗi người chúng ta cũng ý thức thực lại và xác tín hơn nữa về bổn phận của chúng ta phải trở nên những chứng nhân của Chúa Kitô loan báo sự hiện diện và tình thương ơn cứu độ của Chúa Giêsu giữa lòng đời ngày hôm nay.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Chánh xứ Gioan Baotixita chia sẻ: “Một trong những nét đặc biệt trong đời sống của Thánh Phanxicô Xaviê suốt bốn mươi sáu năm sống ở trần thế này được đan dệt bởi những tiếng gọi. Thuộc thành phần quý tộc, được mọi ưu đãi và danh dự của xã hội thuộc thế kỷ 14 - 15, nhưng ngài lại nhận được một tiếng gọi làm xoay chuyển cuộc đời của ngài, chắc chắn đó là tiếng gọi từ Lời Chúa. Lời Chúa đã từng có lúc Thánh Phanxicô Xaviê xao lãng, lơ là bởi vì ngài chạy theo những danh vọng trần thế, chạy theo những tiếng tăm của hư danh, chạy theo những thú vui của con người. Lời Chúa mà tưởng như đã không còn trong cuộc đời của một vị giáo sư trẻ tuổi nổi tiếng thời đó. Thế nhưng Lời Chúa đã gọi ngài quay trở về với thực tại “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”.

Ngài quảng diễn: “Trong cuộc đời của chúng ta, chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều tiếng gọi thúc đẩy chúng ta làm cho đời sống này phong phú hơn, đó là điều tốt nhưng cũng có những tiếng gọi trong cuộc đời đẩy chúng ta đến những đam mê tội lỗi, đưa chúng ta đến việc quên lãng Chúa mà chỉ biết có vật chất, của cải, danh vọng, quyền thế. Những tiếng gọi đó Thánh Phanxicô đã từng trải qua nhưng ngài đã biết gạt bỏ, để cho tiếng gọi của Lời Chúa, để cho tiếng gọi của nhu cầu truyền giáo đẩy đưa và hướng dẫn đời sống của ngài, và để cho ngài trở nên một con người dành hoàn toàn cuộc đời còn lại sau khi đã được cảnh tỉnh trở về với Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Ước gì chúng ta cũng biết lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày, biết lắng nghe những lời nói tốt đẹp lành thánh của những bạn bè chân chính để chúng ta biết sống đẹp hơn, sống tốt hơn, sống thánh thiện hơn. Chúng ta cũng đừng quên tiếng gọi sứ mạng của người Kitô hữu, đó là loan báo Tin Mừng, giới thiệu Chúa cho người khác, làm chứng về Chúa cho anh chị em của mình”.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Giuse Nguyễn Văn Điển, trưởng ban hành giáo Giáo khu 1 thay mặt quý ông bà anh chị em cảm ơn Lm Chánh xứ đã ưu ái quan tâm đến Giáo khu một cách thiết thực nhất bằng tinh thần cũng như vật chất.

Đáp từ, Lm Chánh xứ Gioan Baotixita nhắn nhủ: “Quý ông bà anh chị em sống trong một khu xóm hầu hết là người có đạo và đôi khi vì môi trường đó làm cho chúng ta quên mất sứ vụ truyền giáo. Chúng ta có những tiếp xúc với những người khác trong cuộc sống, trong công việc cũng như trong học tập, chúng ta đừng quên những nhiệm vụ truyền giáo, nhiệm vụ loan báo Tin mừng. Một cách cụ thể để chúng ta loan báo Tin mừng và làm chứng cho Chúa, đó là chính đời sống của chúng ta phải là một đời sống thánh thiện, một đời sống tốt đẹp trong tình thương với mọi người, một đời sống hòa thuận, tôn trọng sự thật và một đời sống biết chia sẻ bác ái yêu thương. Mừng lễ Thánh bổn mạng hôm nay, chúng ta được mời gọi để soi lại đời sống của chúng ta, xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Phanxicô Xaviê giúp mỗi người chúng ta tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa để chúng ta sống tròn đầy ơn gọi Kitô hữu của chúng ta và để chúng ta có thể trở nên những dụng cụ hữu ích để tiếp tục loan báo Tin mừng và giới thiệu Chúa cho anh chị em xung quanh”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 và mọi người cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật mừng lễ bổn mạng Giáo khu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top