Giáo xứ Nam Thái: Lễ Chúa Kitô Vua Bổn mạng Giáo khu 2

Giáo xứ Nam Thái: Lễ Chúa Kitô Vua Bổn mạng Giáo khu 2

Giáo xứ Nam Thái: Lễ Chúa Kitô Vua Bổn mạng Giáo khu 2

TGPSG - “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Lc 23,42

Vào lúc 17g30, Chúa nhật ngày 20-11-2022 tại giáo xứ Nam Thái, hạt Chí Hòa long trọng cử hành lễ mừng kính trọng thể Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo khu 2. Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến chủ tế, đồng tế với ngài có Lm phó xứ Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh và Lm Antôn Trần Thanh Long. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý ông bà anh chị em giáo khu 2 và đông đảo thành phần dân Chúa tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn: Hôm nay chúng ta cùng với toàn thể Giáo Hội mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, ước mong khi mừng lễ này, chúng ta suy tôn chính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, là Vua, là Chủ cuộc đời của mỗi người chúng ta. Và chúng ta xin ơn Chúa để luôn sống xứng đáng là những thành phần ở trong vương quốc yêu thương và thánh thiện của Thiên Chúa. Chúng ta cũng hiệp ý tạ ơn Chúa, cùng với giáo khu 2 mừng lễ Bổn mạng. Cầu xin cho mọi người luôn hiệp nhất yêu thương và thăng tiến trong mọi mặt, đặc biệt trong đời sống đức tin, bác ái và yêu thương.

Sau bài công bố Tin mừng, Lm Antôn Trần Thanh Long chia sẻ: “Hôm nay Giáo hội hân hoan mừng lễ Chúa Kitô Vua, hỏi rằng tước hiệu Vua được Giáo hội tôn vinh mang ý nghĩa gì đối với niềm tin Kitô hữu chúng ta? Đặc biệt cho bổn đạo của Giáo khu 2 đã nhận Chúa Kitô Vua làm bổn mạng? Bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe đã giới thiệu cho chúng ta hình ảnh Chúa Kitô Vua trên thập giá, bằng chứng rất rõ trên đầu ghi: “Người này là Vua dân Do Thái”. Nhưng cách thức Vua Kitô đăng quang như Tin mừng kể lại thật là nghịch thường trước mắt người đời…Với tất cả những nét nghịch thường như vậy, thì tước hiệu Vua của Đức Giêsu phải hiểu nghĩa khác. Ngài không phải là vị Vua đầy quyền lực, bắt người ta quy phục và thống trị họ nhưng là Vua của thứ tha, Vua của hy sinh phục vụ, Vua của tình yêu và đã hiến chính mạng sống để mang lại ơn cứu độ cho con người.

Ngài quảng diễn: Hình ảnh anh trộm lành trong bài Tin Mừng nhắc nhở chúng ta rằng trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đừng tuyệt vọng mà hãy sống trong niềm hy vọng. Nói cách khác, bao lâu còn hơi thở, bao lâu trái tim còn đập thì bấy lâu vẫn còn hy vọng, đó là kinh nghiệm của anh trộm lành và chớ gì sẽ là kinh nghiệm của mỗi chúng ta.

Đức Kitô trên thập giá là Vua yêu thương, Vua thứ tha, Vua phục vụ. Vì yêu thương nên Ngài đã hiến mạng trên thập giá để chuộc tội con người. Như vậy chính thái độ yêu thương, tha thứ, phục vụ của chúng ta đối với những người chung quanh sẽ là thước đo giúp chúng ta lượng giá thực sự chúng ta có tôn vinh Đức Kitô là Vua và trở thành công dân trong vương quốc của Ngài hay không?”.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Chánh xứ Gioan Baotixita có đôi lời chúc mừng bổn mạng giáo khu 2 nhân dịp Mừng lễ Chúa Kitô Vua, ngài cầu chúc cho các gia đình trong giáo khu 2 ngày càng thăng tiến về mọi mặt từ đời sống vật chất đến đời sống tinh thần, đặc biệt là đời sống thánh thiện, đạo đức. Ngài cũng cho biết giáo khu 2 là giáo khu đông dân nhất trong giáo xứ Nam Thái, ngài mong giáo khu 2 phát huy tinh thần yêu thương, hiệp nhất để tiếp tục làm sáng danh Chúa nơi cộng đồng dân cư của mình. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho quý linh mục trong Giáo phận sẽ tĩnh tâm từ ngày 21.11.2022 đến 25.11.2022

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui, yêu thương và sự đoàn kết của quý ông bà anh chị em giáo khu 2 cùng cộng đoàn dân Chúa.

Bài & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top