Giáo xứ Nam Hưng: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp ngày 10-9-2022

Giáo xứ Nam Hưng: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp ngày 10-9-2022

Giáo xứ Nam Hưng: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp ngày 10-9-2022

TGPSG - “Hôm nay, cha Gioan Baotixita nhận giáo xứ Nam Hưng trong cương vị của một cha sở, cha đã được Thiên Chúa yêu mến tuyển chọn… Khi xưa Đức Maria đã đưa Chúa Giêsu đến cho nhân loại này, thì hôm nay cha Gioan Baotixita cũng sẽ đưa Chúa đến cho ông bà và anh chị em”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng trong thánh lễ tạ ơn nhận xứ của Lm Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp được diễn ra vào lúc 9g30 thứ Bảy ngày 10-9-2022, tại nhà thờ Nam Hưng.

Thánh lễ do Lm hạt trưởng Đaminh Nguyễn Trung Kiên chủ tế, cùng 22 linh mục trong giáo phận đồng tế và hơn 600 giáo dân thuộc hai giáo xứ Nam Hưng và Bình Minh tham dự.

Theo sự sắp xếp và thuyên chuyển của Toà Giám Mục, và Bổ Nhiệm Thư ngày 1-8-2022 của Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn, hôm nay, cha Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp sẽ chính thức nhận nhiệm sở giáo xứ Nam Hưng.

Mở đầu, Lm Hạt trưởng Đaminh Nguyễn Trung Kiên có đôi lời cùng cộng đoàn giới thiệu đôi nét về Lm Tân chánh xứ và công bố Bổ Nhiệm Thư quyết định bổ nhiệm Lm Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp làm chánh xứ Nam Hưng.

Tiếp theo, Lm Tân chánh xứ Gioan Baotixita tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành như một người tôi tớ trung tín, trước sự chứng giám của vị đại diện Giám mục Giáo phận.

Tiếp đến, Lm Hạt trưởng đại diện Giám mục giáo phận trao cho Lm Tân chánh xứ chìa khoá nhà thờ và Nhà Tạm, tượng trưng cho quyền quản trị và thánh hoá Dân Chúa. Từ nay Lm Gioan Baotixita được phép sử dụng và có trách nhiệm trên ngôi thánh đường này.

Sau đó, Lm hạt trưởng hướng dẫn Lm Tân chánh xứ đến nhận ghế chủ toạ. Vị trí này tượng trưng cho quyền bính, song là quyền bính của yêu thương để phục vụ như Đức Kitô, hầu cho đoàn chiên được sống dồi dào.

Lm Hạt trưởng đưa Lm Tân chánh xứ đến giếng Rửa Tội. Nơi đây, Lm Gioan Baotixita sẽ cử hành Bí tích và đón nhận các thành viên mới của cộng đoàn; làm cho đàn chiên Chúa ngày càng phát triển.

Tiếp tục, Lm Hạt trưởng đưa Lm Tân chánh xứ đến tòa Giải Tội. Nơi đây, Lm Tân chánh xứ sẽ đón tiếp các tội nhân, nơi con người tìm được bình an trong Đức Kitô. Ngồi Tòa Giải Tội, linh mục trở nên dấu chỉ của lòng thương xót, và lời mời gọi ân cần để con người đón nhận ơn tha thứ, trở về với Thiên Chúa và với cộng đoàn Giáo hội.

Lm Hạt trưởng đưa Lm Tân chánh xứ đến mở của Nhà Tạm, chạm tay vào Bình Thánh, với ý nghĩa từ đây trong thừa tác vụ linh mục, cha luôn tiếp cận với Chúa Giêsu Thánh Thể và trao ban Chúa Giêsu là Bánh Trường Sinh đem lại sức sống thần linh cho đoàn chiên của mình.

Lm Tân chánh xứ tiến lên mở của Nhà Tạm, cúi mình bái thờ và xông hương Mình Thánh, cộng đoàn hát tôn vinh Thánh Thể.

Sau đó, Lm Hạt trưởng chủ tế xướng Kinh Vinh Danh và đọc Lời nguyện nhập lễ.

Bài giảng trong thánh lễ Lm Giuse Nguyễn Trí Dũng chia sẻ:

“Hôm nay, cha Gioan Baotixita nhận giáo xứ Nam Hưng trong cương vị của một cha sở, cha đã được Thiên Chúa yêu mến tuyển chọn, và cũng có thể nói cha cũng là một con người đầy ân sủng, được Thiên Chúa yêu thương chọn cha để hôm nay cha đến nhận giáo xứ Nam Hưng.

Khi xưa Đức Maria đã đưa Chúa Giêsu đến cho nhân loại này, thì hôm nay cha Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp cũng sẽ đưa Chúa đến cho ông bà và anh chị em, cha đã mở cửa Nhà Tạm để trao Chúa Giêsu đến cho ông bà và anh chị em, cha ngồi toà giải tội để tha thứ tội lỗi cho ông bà và anh chị em.

Hôm nay là ngày vui của toàn thể giáo xứ đón nhận cha xứ mới, và giáo xứ đã nhận tước hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm là quan thầy, cầu xin Đức Mẹ ban ơn lành cho giáo xứ luôn sống trong tình hiệp nhất yêu thương để xây dựng giáo xứ mỗi ngày thăng tiến trong đời sống đức tin, để đem ơn cứu độ của Chúa đến với hết mọi người trong giáo xứ”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn tỏ lòng biết ơn Đức TGM Giuse, Lm Hạt trưởng, quý Lm đồng tế và quý khách, đặc biệt là tâm tình đối với cha Tân chánh xứ Gioan Baotixita.

Lm tân chánh xứ trong niềm vui dạt dào cảm xúc cũng tiếp lời tri ân Thiên Chúa, Đức TGM, Lm Hạt trưởng, quý Lm đồng tế và quý ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn của hai giáo xứ Nam Hưng và Bình Minh đã dành mọi ưu ái nghĩa tình cho cha trong ngày nhận xứ hôm nay. cha cũng ước mong mọi thành phần trong giáo xứ cùng hiệp nhất trong yêu thương phục vụ, để cùng nhau xây dựng giáo xứ mỗi ngày được thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và nhân bản theo tinh thần Tin Mừng của Chúa Kitô.

Lm Hạt trưởng cũng tiếp lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Lm Tân chánh xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Nam Hưng và ban phép lành cuối thánh lễ.

Trong ngày vui trọng đại hôm nay, giáo xứ nhận cha sở mới, tâm hồn mỗi người tham dự thánh lễ cảm nghiệm được hồng ân Thiên Chúa luôn yêu thương, gìn giữ và bảo vệ giáo xứ, Ngài không để cho đàn chiên phải lạc lõng, bơ vơ giữa hoàn cảnh đầy nhiễu nhương và đầy bất trắc giữa những mối nguy hiểm của thời đại. Ngài đã gởi đến cho giáo xứ một vị mục tử tốt lành để tiếp tục quan tâm, chăm sóc cùng đồng hành với đàn chiên trong niềm vui, hân hoan vì được sống trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.

A.P Mặc Trầm Cung (TGPSG)

Top