Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân Linh mục của Cha Chánh xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân Linh mục của Cha Chánh xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân Linh mục của Cha Chánh xứ

TGPSG -- “Hôm nay chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa trong Thánh lễ này và chào đón cách đặc biệt Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương thuộc giáo phận Đà lạt về đây cùng nhau tôn vinh Chúa.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân Linh mục, được cử hành lúc 10g ngày 30.6.2024 tại giáo xứ Nam Hòa - hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô còn có: Lm Đaminh Đặng Quốc Hưng - hạt phó Hạt Chí Hòa, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ Nam Hòa, 4 Lm cùng khóa và 25 Lm thân thuộc khác.

Tham dự Thánh lễ gồm có: Bà cố của Lm Phanxicô và thân tộc trong gia đình, quý tu sĩ nam nữ, đại diện Hội các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo Phận Sài Gòn, đại diện Ban Caritas Hạt Chí Hòa, Gia đình Mục vụ giáo xứ, ban Giáo Lý Viên, khách mời, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đón rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà thờ tiến vào Thánh đường.

Lm Phanxicô chia sẻ bài giảng: Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy lời mời gọi tha thiết của Chúa Giêsu dành cho những người muốn đi theo Ngài, theo Chúa thì chúng ta phải dứt bỏ ý riêng và dứt khoát trong hành trình đi theo Chúa Giêsu. Ngày hôm nay, chúng ta dâng lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 25 năm hồng ân Lm của tôi cũng như quý cha cùng khóa, đã được phong chức Linh mục tại nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn vào 8g sáng ngày 30.6.1999.

Lm Phanxicô cũng chia sẻ thêm về cảm nghiệm cuộc đời hành trình đi theo Chúa của ngài. Cho dẫu rằng mình dứt khoát và quyết tâm đi theo Chúa, nhưng mình cũng rất cần thêm những điều khác, giống như bài Tin Mừng hôm nay có đoạn cho chúng ta thấy, một người cha đến xin Chúa chữa lành cho đứa bé 12 tuổi. Tuy đứa bé đã chết nhưng Chúa vẫn nhậm lời đến nhà đứa bé. Chúa cầm tay cho đứa bé sống lại và bảo mọi người cho bé ăn đi vì bé đang đói.

Qua câu chuyện trong bài Tin Mùng, Lm chánh xứ cảm nghiệm được rằng, từ lúc nhỏ cho tới bây giờ ngài vẫn nghĩ mình giống như em bé 12 tuổi đó, rất cần đến ơn của Chúa. Ngài vẫn nài xin Chúa giống như người con nài xin cha mình, cho điều này điều kia, hoặc ngài và những người ngài gặp gỡ vẫn cầu nguyện cho nhau.  Chúng ta cùng nhau cầu nguyện, thì Chúa chắc chắn sẽ nhậm lời và Chúa sẽ ban cho chúng ta điều tốt nhất.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành từ Đức Cha Antôn, vị đại diện đọc công bố phép lành Tòa Thánh và trao cho Lm Phanxicô.

Tiếp theo, ông Giuse Lương Đình Tú - phó nội vụ HĐMVGX đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn đến Đức Cha Antôn, quý Lm đồng tế đã hiện diện cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay, trong tâm tình tạ ơn Chúa, vị đại diện trao gửi đến Lm chủ tế bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân và chúc mừng ngài nhân dịp mừng kỷ niệm 25 năm hồng ân Lm.

Lm chủ tế đáp từ và trao lại vòng hoa đó cho Bà Cố để tỏ lòng con thảo, ngài cũng trao tặng những đóa hoa tươi thắm đến Đức Cha Antôn và các linh mục cùng khóa với ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20 cùng ngày, sau đó Đức Cha, quý Lm cùng chụp chung hình lưu niệm với đại diện của các đoàn thể, cùng tham dự bữa tiệc thân mật trong tâm tình tạ ơn Chúa tại hội trường giáo xứ.

* Đôi dòng lược sử của Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh:

  1. Bước đường Dâng Hiến:

- Sinh ngày 27/09/1965 tại Sài Gòn.

- Bắt đầu tìm hiểu ơn gọi năm 1984 tại giáo xứ Chính Lộ -hạt Gia Định TGPSG.

- 1993 - 1999 tu học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

- Ngày 30/06/1999 được truyền chức Linh mục tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, thuộc Linh mục đoàn TGPSG.

- Ngày 06/08/1999 - 06/07/2004: Linh mục phụ tá giáo xứ Thạch Đà - hạt Xóm Mới.

- Ngày 07/7/2004 - 15/9/2017 Linh mục chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - hạt Xóm Mới.

- Từ ngày 16/92017 đến nay: Linh mục chánh xứ Nam Hòa - hạt Chí Hòa.

2. Các trách vụ khác:

Ngoài việc coi sóc giáo xứ, ngài còn cộng tác với Giáo hạt - Giáo phận qua các trách vụ được Bề trên trao phó, cụ thể như:

- Phụ giúp lớp Tìm hiểu ơn gọi TGPSG.

- Từ năm 2019: Tổng linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGPSG.

- Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo - Giáo hạt Chí Hòa.

- Đặc trách, linh hướng Ban Caritas Giáo hạt Chí Hòa.

Bài: Thái Sương (TGPSG)
nh: Bảo Phạm

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top