Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2023-2024

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2023-2024

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo Lý 2023-2024

TGPSG -- “Giáo lý viên phải chú trọng đến đời sống thiêng liêng bằng việc siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.”

Trên đây là lời nhắn nhủ với các Giáo lý viên (GLV) của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, Chánh xứ Nam Hoà trong thánh lễ khai giảng của đoàn Xứ Đoàn Chúa Chiên Lành, Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), được cử hành lúc 7g30 ngày 17-09-2023 tại nhà thờ của giáo xứ, do ngài chủ tế.

Tham dự Thánh Lễ có sự hiện diện của tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa cùng hơn 600 em thiếu nhi ở các độ tuổi khác nhau.

Khởi sự bằng đoàn rước, các em thiếu nhi đại diện các ngành cùng với linh mục chủ tế.

Trong bài giảng, qua đoạn Tin Mừng của Thánh Matthêu: Lm chủ tế nhấn mạnh câu Lời Chúa “Thầy không bảo con tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.” để nhắn nhủ các em thiếu nhi biết sống yêu thương và tha thứ cho nhau để được Thiên Chúa tha thứ cho mình.

Thêm vào đó, Lm chủ tế cũng mời gọi các anh chị GLV là những người được Chúa kêu gọi cộng tác với cha xứ trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Vì thế, các anh chị GLV phải có một đời sống đạo đức để làm gương sáng cho các em thiếu nhi. Ngoài ra Lm chánh xứ còn chỉ bảo các anh chị GLV phải  chú trọng đến đời sống thiêng liêng bằng việc siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để kết hiệp mật thiết với Ngài. Từ đó, biết sống cho đi và thêm lòng yêu mến Chúa nhiều hơn. 

Sau bài giảng là nghi thức trao khăn cho các ngành, nghi thức lặp lại lời tuyên hứa của Giáo Lý Viên và nghi thức sai đi của các Trợ úy.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00 trong niềm vui và hân hoan của tất cả các em háo hức bước vào một năm học giáo lý mới đầy sức sống.

Sau Thánh Lễ các em thiếu nhi được ăn sáng và uống sữa.

Khi so hàng lên lớp, Lm Chánh xứ đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới trong tiếng hò reo vui vẻ của các em thiếu nhi.

Được biết Xứ đoàn Chúa Chiên Lành của giáo xứ  Nam Hòa là một trong những tập thể hùng hậu với lịch sử 43 năm hình thành và phát triển đã là chiếc nôi đào tạo ra nhiều Linh mục và tu sĩ và cũng chính là môi trường để giúp các em thiếu nhi sống đạo tốt hơn. Hiện tại Đoàn có: Tuyên uý là Lm Chánh xứ, 1 Thầy giúp xứ, 6 Sơ thuộc Dòng Salêdiêng và Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu và Mẹ Maria, cùng với hơn 50 anh chị giáo lý viên trong đó có những thầy cô đã trên 80 tuổi mà vẫn còn tận tụy với công việc.

Xin Chúa luôn đồng hành và ban ơn cho các GLV trong công việc cao quý này để các GLV xứng đáng là cánh tay nối dài đem Chúa đến với các em thiếu nhi.

Bài & Ảnh: Giuse Minh Chuyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top