Giáo xứ Nam Hòa: Đón nhận linh mục phó xứ mới ngày 15-9-2020

Giáo xứ Nam Hòa: Đón nhận linh mục phó xứ mới ngày 15-9-2020

Giáo xứ Nam Hòa: Đón nhận linh mục phó xứ mới ngày 15-9-2020

WGPSG -- “Trong thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn và nâng đỡ cho Cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn trong vai trò là phó xứ Nam Hòa. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho nhau và cộng tác với cha Giuse trong mọi công tác phục vụ, để giáo xứ ngày càng phát triển hơn trên con đường phụng thờ Thiên Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh khi ngài chủ tế thánh lễ đón nhận Lm phó xứ mới vào lúc 17g ngày 15.09.2020 tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa – giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô Xaviê có Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ mới của giáo xứ Nam Hòa.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các vị đại diện các đoàn thể, ban giới trẻ, ban giáo lý viên, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ có nghi thức đón rước đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên Cung Thánh.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay nói về Đức Mẹ Sầu Bi hay còn gọi là Đức Mẹ Bảy Sự Thương Khó, bởi vì Đức Mẹ luôn luôn xin vâng để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đức Mẹ đã đối diện và đón nhận tất cả những sự thương khó, để rồi Mẹ cũng nhận ra bao ơn lành mà Thiên Chúa đã ân ban cho Mẹ. Cũng chính nhờ Mẹ luôn khiêm tốn nói lời xin vâng, mà mỗi người chúng ta đã đón nhận được tràn đầy hồng ân của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Chắc chắn cuộc đời của mỗi người chúng ta cũng có những đau khổ và những sự thương khó phải đối diện và trải qua, chúng ta hãy khiêm tốn đón nhận Thánh ý Chúa, hãy cộng tác với Mẹ và nói lời xin vâng như Mẹ, để mỗi người chúng ta luôn được sống trong ân sủng và bình an của Thiên Chúa".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00

Sau đó, các linh mục chụp hình lưu niệm với HĐMV giáo xứ , các đoàn thể và thân nhân của Lm Giuse.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top