Giáo xứ Nam Hòa: 63 em đón nhận Chúa Thánh Thần 20-2-2022

Giáo xứ Nam Hòa: 63 em đón nhận Chúa Thánh Thần 20-2-2022

Giáo xứ Nam Hòa: 63 em đón nhận Chúa Thánh Thần 20-2-2022

TGPSG -- “ Ơn Khôn Ngoan là ơn giúp các em biết chọn lựa điều đúng và điều sai ….”

Trên đây là lời chia sẻ của ĐGM Giuse Đỗ Quang Khang Giám Mục phó Giáo Phận Bắc Ninh khi ngài chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 63 em thiếu nhi, diễn ra vào lúc 17g30 Chúa nhật ngày 20-2-2022 tại giáo xứ Nam Hòa- hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Đức Giám mục (ĐGM) có linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hoà, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ Nam Hoà, Thầy phó tế Gioan Nguyễn Minh Hiếu, cùng 4 Lm khách mời : Lm Giuse Phan Quốc Khánh - phó xứ Nam Hải, Lm Đaminh Nguyễn Hữu Thuật - phó xứ Jeanne d'Arc, Lm Anphongsô Nguyễn Hoàng Anh - phó Xứ Nam Thái và Lm Giuse Trần Văn Thực - phó xứ Bùi Phát.

Tham dự Thánh lễ có hơn 500 người, trong đó có 63 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các tu sĩ nam nữ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý chức, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, ĐGM đã hỏi các em thiếu nhi về bài Tin Mừng đã nói gì? Vì sao ngày thứ nhất trong tuần lại được gọi là ngày Chúa Nhật? Vì ngày Chúa Nhật là ngày Chúa Giêsu Phục Sinh. Trong ngày Phục Sinh Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ, trao bình an và Thánh Thần cho các môn đệ.

Đức Cha hỏi các em về 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần. Ngài nói về ý nghĩa của Ơn Khôn Ngoan giúp các em biết chọn lựa điều đúng và điều sai. Sau cùng, ngài khuyên nhủ các em chuyên chăm học văn hoá, học giáo lý và biết vâng lời cha mẹ, biết phụ giúp cha mẹ trong khả năng của mình.

Sau bài giảng của ĐGM, Lm Phanxicô chánh xứ đã giới thiệu 63 em sắp đón nhận bí tích với ĐGM. Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, ĐGM ban bí tích Thêm Sức cho các em. Các em đã được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV thay lời cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn đến ĐGM và quý Lm đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Sau đó đại diện của các em thiếu nhi đã trao đến ĐGM và quý Lm đồng tế những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân và các em cũng ngỏ lời cảm chân thành đến quý phụ huynh.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g cùng ngày trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó các em được lãnh bí tích đã chụp chung hình lưu niệm với ĐGM và các Lm đồng tế.

Bải & Ảnh: Bảo Phạm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top