Giáo xứ Nam Hoà: 59 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-8-2022

Giáo xứ Nam Hoà: 59 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-8-2022

Giáo xứ Nam Hoà: 59 em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu ngày 7-8-2022

TGPSG - “ Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta  đi đến với Chúa và hãy giữ vững niềm tin của mình trong cuộc sống này, để khi chúng ta trình diện trước mặt Chúa cũng bằng một niềm tin đó. Đặc biệt hôm nay cũng cầu nguyện thêm cho 59 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Thể được ơn Chúa và biết giữ trọn niềm tin vào sự quan phòng của Chúa trong đời sống của các em”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hoà khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho 59 em thếu nhi vào lúc 7g30 ngày 7-8-2022 tại giáo xứ Nam Hoà- hạt Chí Hoà.

Tham dự Thánh lễ gồm có: 59 em thiếu nhi chuẩn bị đón nhận Bí tích và các em thiếu nhi của nhiều lớp giáo lý, quý Soeurs, quý phụ huynh, các anh chị Huynh trưởng và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ lúc 6g30,  59 em thiếu nhi và quý phụ huynh tập trung tại hội trường giáo xứ để các anh chị Huynh trưởng cài hoa và gắn nơ cho phần nghi thức thêm trang trọng.

Đúng 7g30 tất cả cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ đón rước Lm chủ tế và 59 em  thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích  để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ với bầu không khi trang nghiêm và sốt sáng.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế hướng về các em thiếu nhi, ngài chia sẻ: Hôm nay các con được đón rước Chúa lần đầu tiên, để rồi Chúa sẽ luôn ở cùng các con. Có một điều quan trọng khi các con đón rước Chúa thì mình phải biết mình rước ai, để rồi mọi việc mình làm cũng sẽ luôn có sự đồng hành của Chúa, và những việc làm đó sẽ đem lại hoa trái cho mình trong đời sống Đức tin. Ngày hôm nay khi chúng con đón rước Chúa vào lòng, chúng con hãy ý thức rằng có Chúa ngự trong lòng mình, chúng con hãy luôn dọn những cọng rác trong tâm hồn mình cho sạch sẽ bằng việc: các con hãy cẩn trọng trong lời nói, những hành động, việc làm của mình, để lòng các con luôn là nơi xứng đáng cho Chúa ngự trị trong cuộc đời của mỗi người chúng con.

Tiếp nối Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi 59 em thiếu nhi đón nhận Bí Tích Thánh Thể, các em đã hướng về quý phụ huynh nói lên lời cảm ơn vì đã có công sinh thành và dưỡng dục các em nên người, và đặc biệt là đã dạy bảo và hướng dẫn các em trong đời sống Đức tin của người Kitô hữu, để từng bước các em được làm con của Chúa một cách trọn vẹn.

Tiếp đến, vị đại diện Huynh trưởng đọc danh sách 59 em thiếu nhi và quý phụ huynh lần lượt tiến lên cung thánh để đón nhận Bí tích Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ: Lm chủ tế đã chúc mừng 59  em thiếu nhi đã siêng năng và hoàn thành việc học giáo lý, và cũng nhắn nhủ các em trau dồi thêm Đức Tin của mình trong đời sống làm môn đệ Chúa; những ai trung thành, trung tín với Chúa, thì Chúa sẽ ban ơn trợ giúp cho để rồi đời sống của mình luôn được sinh hoa kết quả dồi dào trong ân sủng của Chúa.

Đáp lại lời nhắn nhủ và chúc mừng của Lm chủ tế, một đại diện các em thiếu nhi đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm chủ tế, quý linh mục, quý Soeurs, quý Thầy, quý Huynh trưởng và quý phụ huynh đã luôn đồng hành hướng dẫn các em thiếu nhi trong đời đời sống Đức Tin và hôm nay đã hiện diện trong Thánh lễ để cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g cùng ngày. Sau đó Lm chủ tế cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các em thiếu nhi đã lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top