Giáo xứ Nam Hải: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 102 em thiếu nhi 17-7-2022

Giáo xứ Nam Hải: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 102 em thiếu nhi 17-7-2022

Giáo xứ Nam Hải: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 102 em thiếu nhi 17-7-2022

TGPSG - Vào lúc 7g Chúa nhật 17-7-2022, theo lời mời của cha F.X Nguyễn Văn Thanh, Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt, nguyên Sứ Thần Tòa Thánh tại Sri Lanka, đã đến thăm giáo xứ Nam Hải, hạt Bình An và chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 102 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với Đức Tổng có cha chánh xứ và cha phó Giuse Phan Quốc Khánh.

Để chuẩn bị tâm hồn cho các em lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần cũng như quý phụ huynh và những người đỡ đầu, sáng thứ năm 14-7-2022, cha sở và cha phó đã ngồi tòa ban Bí tích Hòa giải cho các em. Đồng thời, trong thánh lễ chiều thứ bảy, cha phó Giuse đã giúp các em có được giờ tĩnh tâm thật sốt sáng và hữu ích để các em hiểu biết và xác tín hơn vào bảy ơn Chúa Thánh Thần mà các em sắp lãnh nhận.

Bầu khí giáo xứ Nam Hải thật vui tươi, nhộn nhịp trong buổi sáng Chúa nhật XVI thường niên, đoàn rước gồm các em lãnh nhận bí tích cùng với người đỡ đầu hân hoan tiến vào nhà thờ với tâm tình của bài ca nhập lễ “Chung một niềm tin”.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha sở F.X đã chào mừng và giới thiệu với ĐTGM các em sẽ được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, ngài cũng giới thiệu sơ lược về sứ vụ của ĐTGM Phêrô cho cộng đoàn.

Trong bài giảng, ĐTGM đã nhắc nhớ: “các con lãnh nhận Bí tích Thêm sức là đón nhận trọn vẹn bảy ơn Chúa Thánh Thần để can đảm sống và làm chứng cho Chúa trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Vì thế, các con hãy cố gắng cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần để đời sống mình được biến đổi trở nên ngoan hơn, tốt hơn, thánh thiện hơn.”

Sau những lời giáo huấn của ĐTGM, các em sốt sáng lãnh nhận Bí tích Thêm sức với nghi thức gồm ba phần:

1. Tuyên xưng Đức tin.
2. Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
3. Xức dầu ghi Ấn tín

Kết thúc nghi thức Thêm sức, thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn, đặc biệt là các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức, có những lời cám ơn gửi đến ĐTGM, quý cha, quý sơ, các anh chị GLV cùng với những bó hoa tươi đẹp để tỏ lòng tri ân.

Trong lời đáp từ, ĐTGM nói ngài rất vui khi được đến cử hành bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ và chúc các em với hồng ân Thánh Thần luôn biết ngoan ngoãn và can đảm sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 với phép lành trọng thể. Sau đó, các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức và cha mẹ đỡ đầu đã có những tấm hình thật đẹp với ĐTGM, quý cha. Các em ra về với món quà lưu niệm trên tay thật ý nghĩa để ghi nhớ ngày hồng phúc hôm nay.

MVTT Gx. Nam Hải (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top