Giáo xứ Nam Hải mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ 15-8-2022

Giáo xứ Nam Hải mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ 15-8-2022

Giáo xứ Nam Hải mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ 15-8-2022

TGPSG - Trong niềm hân hoan cùng Giáo hội mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 15-8-2022, cha sở F.X Nguyễn Văn Thanh và cha phó Giuse Phan Quốc Khánh đã đồng tế thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng Giáo xứ Nam Hải, hạt Bình An, đồng thời trao ủy nhiệm thư Thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ cho 20 vị được tuyển chọn từ 5 giáo khu.

Tuy thời tiết không thuận lợi, nhưng không ngăn cản được lòng yêu mến Đức Mẹ của toàn thể dân Chúa trong giáo xứ. Mọi người tươm tất trong những bộ trang phục thật đẹp, đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng Mẹ Maria và cầu bình an cho giáo xứ thật sốt sắng, trang nghiêm.

Trong bài giảng lễ, cha sở đã chia sẻ với cộng đoàn về đặc ân “Mẹ Hồn Xác Lên Trời” mà Thiên Chúa đã thương ban cho Đức Maria. Đặc ân này cao trọng hơn mọi ân sủng mà Thiên Chúa đã ban cho các tổ phụ, tiên tri. Đức Maria được đưa về trời là niềm hy vọng của chúng ta; là để cầu bầu cho chúng ta nhiều hơn.

Sau bài giảng là phần trao ủy nhiệm thư Thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ cho các vị đã được Đức TGM Giuse chấp thuận với thời hạn sứ vụ là 02 năm và thánh lễ được tiếp tục với lời kinh tin kính, lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với những tâm tình cha sở gửi đến cộng đoàn trong ngày mừng bổn mạng giáo xứ cùng lời chúc mừng quý chị em nhận Đức Maria là quan thầy, đặc biệt là các Tân thừa tác viên Thánh Thể.

Cộng đoàn giáo xứ ra về với niềm vui luôn có sự đồng hành, chở che và nâng đỡ là tình yêu từ mẫu của Đức Maria. Xin dâng lên Mẹ lòng thành kính yêu thương, dâng lên Mẹ ngàn nụ hoa xinh tươi là tâm hồn luôn rộng mở của mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ chúng con cùng Mẹ và với Mẹ sẵn sàng ra đi đem tin vui cứu độ cho mọi người xung quanh, đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa.

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Nam Hải (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top