Giáo xứ Nam Hải: Chương trình tặng quà cho người nghèo ngày 11-1-2023

Giáo xứ Nam Hải: Chương trình tặng quà cho người nghèo ngày 11-1-2023

Giáo xứ Nam Hải: Chương trình tặng quà cho người nghèo ngày 11-1-2023

TGPSG - Ngày 13-1-2023 tại giáo xứ Nam Hải, hạt Bình An, Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức chương trình tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trong giáo xứ, không phân biệt người là người Công giáo hay người không Công giáo.

Chương trình tặng quà cho người cho những hộ gia đình có hoàn cảnh thật sự khó khăn được HĐMV Gx Nam Hải lên danh sách từ các giáo khu đề xuất. Với số lượng là 100 phần. Mỗi phần quà có giá trị tương đương 1.200.000 đ (một triệu hai trăm ngàn đồng) Ngoài ra Gx Nam Hải còn kết hợp tặng 200 phần quà của Ban Caritas TGPSG cấp phát và từ sự đóng góp của quý ân nhân và mạnh thường quân. Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa và niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh thật sự khó khăn, trong những ngày Xuân Quý Mão.

“Anh em hãy cho họ ăn” Mt 14, 13-21

…Người cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra, trao cho môn đệ. Và môn đệ trao cho đám đông. Ai nấy đều ăn và được ăn no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được mười hai giỏ đầy. Số người ăn có tới năm ngàn đàn ông, không kể đàn bà và trẻ em.

Vâng! Chỉ với Năm chiếc bánh và Hai con cá từ tay Ðức Giêsu đã được trao ban cho thật nhiều người có được của ăn no nê. Vì vậy Chúa Giêsu cũng mời gọi chúng ta hãy cùng tham gia. Đừng sợ bẻ ra và trao đi … vì còn biết bao người đang thiếu một bữa ăn hằng ngày đạm bạc. Họ cần cả bánh yêu thương, cảm thông và chia sẻ. Chúng ta đừng lo vì không có chi nhiều. Nếu bạn dám bẻ đôi những gì bạn đang có thì thế giới sẽ được no nê.

Xin Chúa ban cho chúng con được “lương thực hằng ngày dùng đủ” và những ơn lành trong cuộc sống. Đặc biệt là những con người còn gặp nhiều khó khăn trên dòng đời này, luôn biết trông cậy vào Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse.

Phạm Sơn (TGPSG)
Ảnh: Mai Viết Ngọc

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top