Giáo xứ Nam Hải: 68 em thiếu nhi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nam Hải: 68 em thiếu nhi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nam Hải: 68 em thiếu nhi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG -- “Xin ban cho họ thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa.”

Vào lúc 7g30, Chúa nhật 06.8.2023, cộng đoàn giáo xứ Nam Hải, hạt Bình An hân hoan đón chào Đức Giám mục (ĐGM) giáo phận Mỹ Tho Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi. Đồng tế với ngài có  Lm Chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh, Lm phó xứ Giuse Phan Quốc Khánh, các Lm khách mời.

Hiệp dâng thánh lễ có các em được lãnh Bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh, thân nhân của các em được lãnh Bí tích, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 8h00, ĐGM Phêrô cùng đoàn đồng tế, các cha mẹ đỡ đầu và các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích tiến vào thánh đường với niềm hân hoan của bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, qua những câu hỏi đối đáp với các em sắp lãnh nhận bí tích, ĐGM Phêrô đã dẫn cộng đoàn đến niềm xác tín vào sự cần thiết của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu, như hơi thở mà con người cần hô hấp trong từng giây phút sống. Đồng thời, ngài mời gọi mọi người biết vâng nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần với một lương tâm ngay thẳng, trong sáng được huấn luyện bằng chính Lời Chúa.

Sau lời tuyên xưng đức tin là phần chính yếu của nghi thức Thêm Sức, với việc đặt tay đọc lời nguyện ban bí tích của ĐGM và xức dầu thánh SC trên trán, các em sẽ được đầy tràn 7 ân sủng của Thần Khí Chúa, rồi nhận lấy lời chúc bình an của ĐGM, bình an mà chính Đấng Kitô đã trao ban cho các tông đồ khi Ngài từ cõi chết sống lại.

Kết thúc nghi thức Thêm sức, cộng đoàn sốt sắng bước vào phần phụng vụ Thánh Thể cùng với đại diện các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lễ vật lên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ Phanxicô đã thay lời cộng đoàn dân Chúa, tri ân ĐGM Phêrô, các linh mục, tu sĩ và quý khách đã đến tham dự thánh lễ.

Đáp từ, ĐGM Phêrô ngỏ lời cám ơn về sự liên đới và hiệp thông chia sẻ của giáo xứ dành cho các linh mục được ngài sai đến phụ trách các giáo xứ vùng truyền giáo, nông thôn trong giáo phận Mỹ Tho.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khép lại với những khoảnh khắc đẹp mà các em thiếu nhi, các phụ huynh cùng mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Nam Hải, đã được lưu lại với ĐGM Phêrô cùng các Lm đồng tế.

Hôm nay cũng là ngày Giáo hội mừng lễ Chúa Hiển Dung, nguyện xin cho các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cũng được biến đổi trong hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em thiếu nhi đã có thời gian ôn tập giáo lý với Lm phó Giuse sau mỗi thánh lễ chiều trong suốt tháng 7 và dọn tâm hồn cách chu đáo qua việc tĩnh tâm và xưng tội.

Bài: Phạm Sơn (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Nam Hải

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top