Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng Tân Chánh xứ 21-8-2022

Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng Tân Chánh xứ 21-8-2022

Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng Tân Chánh xứ 21-8-2022

TGPSG - Lúc 18g Chúa nhật ngày 21-8-2022, tại nhà thờ giáo xứ Mông Triệu, hạt Bình An, nghi thức nhậm chức và Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục (Lm) tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Khiêm được cử hành trọng thể. Lm hạt phó Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh đã chủ sự nghi thức nhậm chức và chủ tế Thánh lễ.

Đồng tế với ngài có Lm tân chánh xứ Giuse, các Lm cùng khoá và Lm hạt Bình An. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân và khách mời có liên hệ với Lm tân chánh xứ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ trong ngoài hạt Bình An và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mông Triệu.

Nghi thức nhậm chức, sau khi Lm chủ sự giới thiệu Lm tân chánh xứ và đọc Thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Giuse trước cộng đoàn, Lm tân chánh xứ Giuse đã tuyên xưng đức tin, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo ý muốn của Chúa và Giáo hội. Nhận chìa khoá nhà thờ và nhà tạm từ Lm chủ sự, Lm tân chánh xứ Giuse đã mở cửa, xông hương và cùng cộng đoàn viếng Thánh Thể, kết thúc phần diễn nghĩa.

Phụng vụ Lời Chúa, dựa vào Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 13, 22-30), Lm tân chánh xứ Giuse đã mở đầu chia sẻ “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào” (Lc 13, 24), như một gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về lề luật của Thiên Chúa trong ơn gọi đức tin của Kitô hữu hôm nay. Chúng ta thường chọn những sự dễ dãi, thoải mái cho bản thân, thích sống theo ý mình, nên khi đối diện với luật của Chúa thì cảm thấy khó khăn, khổ sở. Trước những giới hạn, bất toàn ấy, ta cần phải có ơn Chúa giúp sức để chiến thắng chính mình và với thế gian. Ơn Chúa trao ban cho ta qua các Bí tích, và Bí tích quan trọng nhất đối với Kitô hữu hôm nay trong hành trình dương thế là Bí tích Giải Tội và Bí tích Thánh Thể. Bí tích Giải Tội có khả năng chữa lành những thương tổn trong tâm hồn và Bí tích Thánh Thể là của ăn thần linh, là sự sống của Chúa trong con người chúng ta. Việc ta đi theo Chúa, được dự phần hạnh phúc Nước Trời với Người là một vinh phúc, bởi “có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được”. Lời Chúa nói cho chúng ta hôm nay như một cảnh tỉnh: “Và kìa có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu, và có những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót” (Lc 13, 30).

Từ gợi ý suy niệm Tin Mừng, Lm tân chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mục tử tại giáo xứ Mông Triệu, và trong một giáo xứ Hiệp Hành cùng Giáo Hội.

Cuối lễ, ông chánh trương, đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ tri ân cảm tạ Đức TGM Giuse đã thương bổ nhiệm Lm tân chánh xứ Giuse về dẫn dắt dân Chúa nơi giáo xứ Mộng Triệu. Cám ơn Lm Phanxicô Xaviê hạt phó Bình An, đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn cùng quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, thân nhân Lm tân chánh xứ Giuse và quý khách. Đồng thời, ông cũng bày tỏ tấm lòng chung của cộng đồng dân Chúa giáo xứ Mông Triệu dưới sự hướng dẫn của Lm tân chánh xứ, giáo xứ luôn sẵn sàng đồng hành với ngài trong tình yêu Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ Giuse cám ơn quý Lm đồng tế đã dành cho ngài những tình cảm thân thương trong cầu nguyện, trong tinh thần anh em linh mục; cám ơn quý tu sĩ nam nữ và những cộng đoàn thân quen của ngài, từng một thời là “hậu phương” của nhau trong sứ mạng truyền giáo; cám ơn HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Mông Triệu đã cùng với ngài tổ chức Thánh lễ tạ ơn thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật trang trọng, sốt sắng. Lm tân chánh xứ Giuse cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài và cho giáo xứ luôn hiệp nhất, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng thăng tiến trong đức tin và sức sống cộng đoàn, để Tin Mừng của Chúa được loan báo, Nước Chúa được mở rộng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Phanxicô Xaviê, hạt phó Bình An chúc mừng ngày vui của giáo xứ Mông Triệu có Lm tân chánh xứ, và linh mục đoàn hạt Bình An có sự hiện diện của Lm Giuse.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Lm tân chánh xứ giáo xứ Mông Triệu kết thúc lúc 19 giờ. Cộng đoàn ra về trong niềm vui vì tất cả là Hồng ân.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top