Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Tạ ơn cuối năm dương lịch 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Tạ ơn cuối năm dương lịch 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Tạ ơn cuối năm dương lịch 2023

TGPSG - “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.” (Mt 5,9)

Vào lúc 21g30g ngày 31-12-2023, giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn cuối năm dương lịch 2023. Thánh lễ do Linh mục (Lm)  chánh xứ Martinô Chu Quang Định chủ tế với sự tham dự của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mẫu Tâm.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Martinô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại một năm đã qua với biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên mỗi người và qua đó nhìn nhận lại những thiếu sót của mỗi người trong việc tận dụng những cơ hội Chúa ban để lãnh nhận hồng ân của Chúa cũng như sống trong tâm tình phẩm giá con cái Chúa.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ chia sẻ: “Nhìn lại một năm, có lẽ điều mà mỗi người chúng ta có thể cảm nhận được, đó là hồng ân Thiên Chúa đang bao phủ cuộc đời của từng người và cả giáo xứ. Có những biến cố chúng ta không ngờ, những tai nạn tưởng chừng như không thể tránh khỏi. Vậy mà không biết bằng cách nào, chúng ta lại đứng vững và đã vượt qua tất cả. Đối với những người không tin, đó có thể là sự may mắn, nhưng thật ra, chẳng có cái gì là vô tình. Chính vì thế, trong giờ phút cuối năm này, Giáo Hội mượn lời Thánh vịnh nhắc bảo từng người chúng ta: “Chúa giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh, giữ gìn cho sinh mệnh an toàn. Chúa gìn giữ bạn lúc ra vào lui tới, từ giờ đây cho đến mãi muôn đời”. Như thế, mọi sự xảy ra trong đời sống chúng ta chẳng phải là vô tình, nhưng tất cả đều nằm trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Và đó chẳng phải là hồng ân tuyệt vời mà Thiên Chúa ban cho chúng ta đó sao?”.

Lm chánh xứ chia sẻ thêm: “Khi nhìn về năm cũ, không phải để chúng ta chán nản bởi vì đã không được như ý của chúng ta, hay tự mãn vì những điều xem ra thành công, nhưng đây là giây phút để chúng ta nhận ra tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời mình và hết lòng dâng lời cảm tạ Ngài, vì những gì Ngài đã làm cho chúng ta trong một năm qua. Hướng về năm mới, chúng ta cần có một cái nhìn tươi vui và tin tưởng vào Thiên Chúa. Đây không phải là sự vui mừng hay là một niềm tin mù quáng, dễ dãi của những tâm hồn yếu đuối, nhưng là niềm vui và niềm tin của những tâm hồn mạnh mẽ. Đó là niềm vui của những người biết rõ những khó khăn, thử thách vẫn còn đó, nhưng vì tin có Chúa ở cùng, nên họ vẫn luôn vui vẻ, nhìn ra mặt tích cực của các sự kiện để bước tới trong tin tưởng. Chính trong niềm tin đó, Giáo Hội đã muốn chúng ta suy niệm về các mối phúc trong Thánh lễ Giao thừa hôm nay. Thật vậy, trong năm mới sắp tới, cho dù có nghèo khổ, đói khát, hay bị bách hại đi chăng nữa, thì gia nghiệp Nước Trời đang dành sẵn đó cho những ai hết lòng tin tưởng cậy trông.”

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ Martinô có đôi lời nhắc nhớ cộng đoàn “Ôn cố tri tân”, để mọi người nhận ra rằng thành quả mà giáo xứ có được ngày hôm nay chính là kết quả của biết bao thế hệ cha ông, những người còn sống cũng như đã qua đời xây dựng nên. Do đó, giờ phút giao thừa cũng là cơ hội thuận tiện để mỗi người cầu nguyện cho các ngài. Đồng thời, đây cũng là dịp nhắc nhở mỗi người hôm nay cần phải chung sức góp công của mình để vun đắp cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng trở nên một cộng đoàn sống yêu thương và hiệp nhất trong tình yêu của Thiên Chúa. Và không chỉ dừng lại ở cộng đoàn giáo xứ, cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn ông bà, cha mẹ, đó là tiếp bước các ngài, loan truyền Tin Mừng của Thiên Chúa cho tất cả mọi người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống thường ngày. Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ để mỗi người luôn biết hân hoan, ca tụng, cảm tạ Chúa. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý ân nhân của giáo xứ, và cũng không quên nhớ đến quý Cha cố, quý ân nhân đã qua đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30.

Hòa trong không khí và niềm vui chuẩn bị đón mừng năm mới 2024, khép lại năm cũ 2023 với nhiều ơn thánh, trước khi ra về, cộng đoàn cùng với Lm chánh xứ Martinô hướng về ảnh tượng Mẹ Maria Mẫu Tâm, Đấng bảo trợ giáo xứ, dâng lời cảm tạ Mẹ qua lời kinh Mân Côi và lời ca chúc tụng Ave Maria Mẫu Tâm.

Bài & Ảnh: Kiều Mỹ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top