Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ tạ ơn chúc mừng Đức tân Giám mục Giuse Bùi Công Trác 14-1-2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ tạ ơn chúc mừng Đức tân Giám mục Giuse Bùi Công Trác 14-1-2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ tạ ơn chúc mừng Đức tân Giám mục Giuse Bùi Công Trác 14-1-2023

TGPSG - “Ân tình Chúa tuyệt vời, làm sao con nói thành lời, để tạ ơn suốt cuộc đời, ân huệ Ngài ban xuống đời con chan chứa tựa như mưa xuống dạt dào”.

Đó là tâm tình của bài ca nhập lễ dẫn cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Xóm Chiếu vào thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cùng với Đức Tân Giám mục Phụ tá (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, diễn ra vào lúc 18g ngày 14-1-2023. Giáo xứ Mẫu Tâm là quê nhà của Đức tân GM.

Sau cuộc rước nhập lễ, Linh mục (Lm) Giuse Đinh Văn Thọ - Chánh xứ Mẫu Tâm giới thiệu Đức Tân GM, quý Lm đồng tế và công bố phép lành của Tòa Thánh ban cho giáo xứ Mẫu Tâm trong dịp hồng ân.

Cùng đồng tế với Đức Tân GM có Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái- Hạt Trưởng Xóm Chiếu, Lm Gabriel Trịnh Công Chánh - Hạt Trưởng Sài gòn Chợ Quán, Lm Đa Minh Ngô Quang Tuyên, Trưởng ban loan báo Tin mừng của TGP, quý Lm nguyên Chánh xứ Mẫu Tâm, quý sơ, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Lời mở đầu thánh lễ, ĐGM Giuse bày tỏ niềm vui tâm tình tạ ơn Chúa và gặp gỡ cộng đoàn, vì ngài là thành viên của giáo xứ, được quý cha cố, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà con thân hữu yêu thương nâng đỡ trong hành trình ơn gọi và trong thánh lễ này ngài cũng cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo xứ, còn sống cũng như đã qua đời, quý ân nhân, thân nhân của giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, ĐGM Giuse nhìn lại hành trình ơn gọi của mình. Từ nhỏ, khởi đầu là Giáo lý viên trong giáo xứ, lúc chưa biết nhiều về giáo lý. Từ từ ngài biết nhiều hơn về Chúa, chọn con đường đi tu trong những khó khăn, gia đình nghèo vất vả. Tiếng Chúa gọi thật nhẹ nhàng, có khi mình không ngờ, thật kì diệu, nhưng chúng ta tin rằng, trong mọi sự có Chúa dìu dắt, sắp xếp lo liệu cho mình.

Thiên Chúa làm nhiều điều mà chúng ta không ngờ tới, vì biết bao ơn lành Chúa dẫn đưa mình đi ngang qua các chặng đường, nhất là được quý cha cố hướng dẫn dạy bảo, để ngày hôm nay càng bất ngờ hơn khi được Chúa gọi lên chức Giám mục. Tất cả không thể thiếu lời cầu nguyện của giáo dân xứ Mẫu Tâm và những người quen biết, đã giúp đỡ tinh thần và vật chất, cách này, cách khác cho ơn gọi của ngài.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ chúc mừng ĐGM Giuse được Chúa ban hồng ân Giám mục, trong bối cảnh giáo xứ Mẫu Tâm cũng đang mừng hồng ân 60 năm hiện diện tại vùng đất này (1963-2023). Như vậy, giáo xứ Mẫu Tâm cũng dâng lời tạ ơn Chúa, vì muôn vàn hồng ân và những thành quả của giáo xứ trong việc mục vụ- truyền giáo, suốt dòng lịch sử đã qua, để hân hoan bước sang năm mới Quý Mão 2023 trong thánh ý Thiên Chúa.

Sau đó, ĐGM Giuse có những lời đáp từ bằng tâm tình cám ơn, xin lỗi mọi người và xin Chúa chúc lành tuôn đổ muôn ơn cho tất cả mọi người trong giáo xứ Mẫu Tâm thân thương. Ngài sẽ có nhiều dịp về giáo xứ, dâng thánh lễ và thăm hỏi mọi người.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx Mẫu Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top