Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ, ngày 22-11-2021

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ, ngày 22-11-2021

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ, ngày 22-11-2021

TGPSG -- “Chúng ta phó dâng giáo xứ Mẫu Tâm cho Đức Mẹ, để Mẹ yêu thương gìn giữ chúng ta trong mọi khó khăn thử thách

Đó là lời mà Linh mục Tổng Đại Diện (Lm TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã chia sẻ trong thánh lễ nhậm chức của Lm Giuse Đinh Văn Thọ, tân chánh xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Xóm Chiếu, được cử hành vào lúc 9g sáng thứ Hai ngày 22.11.2021 do Lm TĐD chủ tế.

Đồng tế cùng Lm TĐD có Lm tân chánh xứ Giuse, Lm Đaminh Ngô Quang Tuyên, quyền hạt trưởng Xóm Chiếu, Lm Hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm và quý Linh mục đồng tế. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi bước vào thánh lễ, nghi thức nhậm chức đã diễn ra. Lm TĐD Inhaxiô chào thăm cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm và giới thiệu Linh mục tân chánh xứ. Tiếp theo sau đó, Lm Đaminh Tuyên, quyền Hạt Trưởng Xóm Chiếu công bố bổ nhiệm thư. Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyện thệ trung thành với Giáo Hội.

Nghi thức diễn nghĩa gồm:  Lm TĐD trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm. Ngài dẫn Lm tân chánh xứ Giuse đến giếng rửa tội, ngồi tòa giải tội, mở cửa nhà tạm, chạm tay vào Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ hôm nay, Giáo xứ Mẫu Tâm cử hành phụng vụ Lễ kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ - bổn mạng giáo xứ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm TĐD Inhaxiô khai triển hình ảnh Mẹ Maria trong đời sống của người tín hũu. Trên thánh giá, Đức Giêsu đã trối Đức Mẹ cho thánh Gioan Tông đồ và qua lời kinh cầu “Đức Bà phù hộ các giáo hữu”, ta thấy Đức Mẹ là mẹ chúng ta, Mẹ luôn bênh vực, che chở và gìn giữ Hội Thánh trong suốt chiều dài lịch sử. Những người tín hữu, con cái Mẹ ở khắp mọi nơi luôn được Mẹ an ủi khích lệ. Có nhiều nơi kính Đức Mẹ đã được chọn là địa điểm hành hương trên thế giới như Lộ Đức, Fatima…, tại quê hương Việt Nam chúng ta có Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Trà Kiệu…

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II với khẩu hiệu  “Totus tuus” (Tất cả thuộc về Mẹ). Đức Thánh Giáo Hoàng mồ côi mẹ từ nhỏ nên ngài rất yêu mến Đức Mẹ. Ngài được Đức Mẹ cứu thoát chết trong cuộc mưu sát ngày 13.5.1981 tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Trong ngày cha sở mới nhậm chức, chúng ta hãy phó dâng giáo xứ Mẫu Tâm cho Đức Mẹ, để Mẹ  trợ giúp, nhất là trong cơn đại dịch vẫn còn nguy hiểm và có thể bùng phát lại. Mẹ Maria muốn chúng ta lần chuỗi Mân Côi hằng ngày và các tín hữu yêu mến Mẹ Maria, đáp lại tình thương của Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ nói lên tâm tình tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, Lm TĐD, quý linh mục đồng tế và chúc mừng vị mục tử mới của giáo xứ.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ Giuse bày tỏ niềm vui trước hồng ân Thiên Chúa dành cho ngài trong hành trình sứ vụ.  Từ nay, giáo xứ Mẫu Tâm là gia đình mới của ngài. Ngài ước mong mọi người cùng cộng tác với ngài trong việc xây dựng giáo xứ mỗi ngày phát triển hơn, trong sự chuyển cầu của Mẹ Maria với tước hiệu Mẫu Tâm, bổn mạng giáo xứ.

Sau cùng, Linh mục TĐD Inhaxiô chúc mừng giáo xứ trong ngày vui. Ngài ước mong giáo xứ sẽ càng ngày phát triển hơn qua sự dẫn dắt của Lm tân chánh xứ Giuse. Ngài nhắc nhở cộng đoàn đừng quên cầu nguyện cho cha sở mới, cũng như cho các linh mục. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm luôn ra đi mang sứ điệp Tin Mừng yêu thương của Chúa đến với mọi người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 10g30 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Những tấm hình nhanh chóng được chụp để ghi lại kỷ niệm với linh mục tân chánh xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top