Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của cha Martinô Chu Quang Định

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của cha Martinô Chu Quang Định

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của cha Martinô Chu Quang Định

TGPSG ---“Đối với con 15 năm linh mục tuy ngắn nhưng cũng rất dài vì con đã nhận biết bao hồng ân của Chúa. Tuy con bất xứng nhưng Chúa đã đoái thương chọn gọi con làm linh mục của Chúa.”

Trên đây là tâm tình của linh mục Martinô Chu Quang Định, chánh xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa trong Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của ngài, cử hành lúc 10g sáng thứ Hai ngày 17.06.2024, tại thánh đường giáo xứ Mẫu Tâm, do ngài chủ sự. Đồng tế với ngài có 30 linh mục. Trong đó, có các linh mục Bề trên, các linh mục cùng Khóa 8 với ngài và các linh mục trong Giáo hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, các ông bà cố, các khách mời, cùng giáo dân trong giáo xứ Mẫu Tâm.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ bên cánh phải nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, với những câu chuyện minh họa rất cụ thể, linh mục Inhaxio Nguyễn Văn Đức, chánh xứ Tân Trang đã chia sẻ cùng cộng đoàn về lòng biết ơn.

Theo ngài: “Một người sống trong tâm trạng biết ơn thì sẽ hạnh phúc, thư thái và dễ thành công hơn nhiều so với những người hay oán trách giận hờn. Lòng biết ơn xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, từ trái tim yêu thương và nhất là nét mặt của họ rất dễ thương.

Tin Mừng hôm nay (Lc 17 11-19) cho chúng ta thấy Chúa Giêsu chữa 10 người phong cùi nhưng chỉ có 1 người quay lại cảm ơn Chúa. Chúa không nói lòng biết ơn của anh làm anh được sạch, mà đức tin của anh đã cứu chữa anh. Chúa Giêsu đã đồng hóa hành động tri ân trở thành hành động đức tin.

Hành vi của người Samari trong Tin Mừng hôm nay là lời chất vấn về cách sống đạo, và cũng là bài học cho từng người chúng ta về lòng biết ơn, cảm ơn Chúa.

Lòng biết ơn, cảm ơn Chúa là ngôn ngữ của Thiên Thần. Chúng ta hãy nói ngôn ngữ này với Thiên Chúa và với nhau mỗi ngày, thậm chí nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta. Sống tâm tình tạ ơn là một nét đẹp, và đồng thời cũng là tác động đến đức tin của chúng ta.

Hôm nay và nhiều lần trong cuộc đời, cha Martinô của anh chị em, không chỉ tập nói, mà ngài còn nói sõi, nói trơn tru ngôn ngữ của Thiên Thần này với Thiên Chúa và với anh chị em qua chính cuộc sống gần gũi và dễ thương của ngài.”

Để kết thúc, linh mục Inhaxio mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa mỗi ngày trong cuộc sống.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã có lời chúc mừng và tặng hoa đến linh mục chánh xứ Martinô nhân ngày kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của ngài.

Đáp từ, ngài cũng có lời cảm ơn đến các linh mục, các nữ tu và các khách mời, cùng giáo dân trong giáo xứ đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ khép lại lúc 11g15 với niềm vui được ghi dấu kỷ niệm 15 năm ngày lãnh Thánh chức của linh mục Martinô, là mốc thời gian để linh mục tri ân Thiên Chúa cách đặc biệt hơn và cầu xin Chúa tiếp tục hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự nơi mỗi người linh mục mà Ngài đã chọn.

Các đoàn thể, ông bà cố, thân nhân cùng chụp chung tấm hình và dùng bữa cơm thân mật với linh mục Martinô và các linh mục.

          Bài: Xuân Đại & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top