Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 2023

TGPSG -- Hôm nay là ngày hồng phúc các em được đón Chúa đến trong tâm hồn để được Chúa yêu thương, được Chúa chúc lành...

Trên là lời mở đầu của thánh lễ của Linh Martinô Chu Quang Định, chánh xứ Mẫu Tâm - hạt Chí Hoà khi chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho 50 em thiếu nhi vào lúc 7g30, Chúa Nhật ngày 19-3-2023,tại  giáo xứ Mẫu Tâm, cùng với sự hiện diện của quý Thầy, quý Sơ, các anh chị GLV, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ.

Hôm nay là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với các em, các em hằng mong ước được rước Mình Máu Thánh Chúa vào lòng lần đầu tiên. Các em được cảm nghiệm cách sâu sắc việc xưng tội và rước lễ. Các em được gần với Chúa hơn và cũng là ngày thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong những giây được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Martinô dâng lên Chúa lời cảm tạ vì hôm nay là ngày hồng phúc các em được đón Chúa đến trong tâm hồn để được Chúa yêu thương, được Chúa chúc lành, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn đón nhận sám hối để bước vào thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu chữa cho một người mù từ lúc mới mới sinh và có cuộc sống ăn xin ngoài đường từ thuở nhỏ. Anh tuy mù mắt về thể lý nhưng tâm hồn trong sáng. Vì anh đã nghe Lời Chúa Giêsu khuyên bảo và nhận ra Người chính là vị ngôn sứ, là Người được Thiên Chúa sai đến. Mặc dù bị những người Pharisêu đối chất và có thể bị trục xuất ra khỏi cộng đoàn, nhưng anh vẫn mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Giêsu. Lời Chúa hôm nay diễn tả niềm vui, Chúa là ánh sáng đã đến trong thế gian, đã xóa tan bóng tối, mở mắt tâm hồn mỗi chúng ta là những người đã nhận ra lòng thương xót của Chúa và dẫn đưa chúng ta đến ánh sáng Lời Người.

Ngài lấy hình tượng khỉ tam không: che mắt, che tai, che miệng để nhắc nhở mọi người thực hiện một lẽ sống đẹp trong cuộc đời. Đó là biết dùng tâm trong sáng của mình để nhìn người, không nhìn người khác bằng ánh mắt ghen tuông, xét đoán, khinh miệt mà hãy nhìn bằng chính con mắt yêu thương, cảm thông của Chúa. Nhìn thấu rõ những đau khổ của tha nhân. Biết yêu thương, đón nhận họ chứ không loại trừ. Biết dùng tâm để lắng nghe Lời Chúa soi sáng, hướng dẫn. Nhất là các bậc phụ huynh, những người làm cha làm mẹ có trách nhiệm hướng dẫn con em mình biết lắng nghe Lời Chúa, để Chúa giáo huấn và chúc lành, ban thưởng hạnh phúc nước Trời cho chúng. Khi đó chính các em là triều thiên vinh quang của ông bà cha mẹ. Và cuối cùng, biết dùng tâm để nói những lời của Chúa, lời yêu thương, lời tha thứ, lời an ủi chứ không phải lời chửi rủa, đay nghiến lẫn nhau. Chỉ khi chúng ta biết như thế, chúng ta mới trở nên con cái sự sáng của Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, các em chụp chung những tấm ảnh lưu liệm cùng với Lm chánh xứ, quý Sơ và các anh chị GLV.

Được biết, được sự quan tâm của Lm chánh xứ, quý Sơ và các anh chị GLV cùng với công sức học hỏi của các em cũng như sự trợ giúp của tất cả quý phụ huynh, sau khi trải qua chương trình 4 năm học giáo lý, 50 em trong cộng đoàn giáo xứ đã đủ điều kiện lãnh nhận rước Thánh Thể lần đầu. Đây là một dấu mốc quan trọng trong đời sống đức tin của các em.

Trước đó, Lm Martinô và quý Sơ cùng với các anh chị GLV đã giúp các em tĩnh tâm. Lm chánh xứ đã ban Bí tích Hòa Giải để các em chuẩn bị tâm hồn cho ngày trong đại này. Hướng dẫn trong giờ tĩnh tâm, sám hối có cả phụ huynh cùng đồng hành để giúp các em có thêm sự tự tin trong việc chuẩn bị tâm hồn.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hoà Giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường mà Chúa đã chọn và dành riêng cho các em.

Trong ngày mừng kính trọng thể Thánh Giuse hôm nay, xin Ngài ban cho các em một trái tim tinh tuyền và một lòng mến sốt sắng nơi đời sống nội tâm của các em. Theo gương mẫu của Ngài, xin cho các em làm mọi sự vì vinh quang của Thiên Chúa, để hiệp thông với Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẫu Tâm Vô Nhiễm Mẹ Maria, bổn mạng giáo xứ.

Bài & Ảnh: Kiều Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top