Giáo xứ Mẫu Tâm: Ngày Quốc tế bệnh nhân 2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Ngày Quốc tế bệnh nhân 2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Ngày Quốc tế bệnh nhân 2022

TGPSG -- Sứ điệp năm 2022 của Đức Thánh Cha có tựa đề: “Anh em hãy có lòng nhân từ như Cha anh em là Đấng nhân từ”.

Thực hiện Sứ điệp của Đức Thánh Cha, linh mục (Lm) Martinô Chu Quang Định, chánh xứ Mẫu Tâm đã thực thi sứ mạng sống chứng nhân, mang Lòng Chúa Thương Xót đến với mọi người, cách riêng đến những người nghèo khổ, khuyết tật, cùng cực: vào lúc 9g thứ Sáu ngày 11-2-2022, ngày Quốc tế bệnh nhân, giáo xứ đã chia sẻ những phần quà đến các cụ cao niên, những trường hợp đau liệt, khuyết tật, tàn tật, mắc các bệnh hiểm nghèo trong giáo xứ… không phân biệt tôn giáo bạn, đặc biệt là các cụ ông cụ bà có hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật hay tuổi già trong giáo xứ.

Cùng hỗ trợ với Lm chánh xứ là sự hợp tác của các anh chị cộng tác viên trong Ban Thường Vụ và Ban Điều Hành của 05 giáo khu. Các anh chị cộng tác viên đã rất vất vả trong việc rà soát, lập danh sách đến từng chi tiết để tránh bỏ sót những trường hợp ưu tiên. Mỗi người trong danh sách nhận phần quà gồm 5 kg gạo và 10 gói sữa và 10 gói cháo yến. Tổng cộng 239 phần quà,

Chiều cùng ngày, lúc 18g thánh lễ diễn ra với nghi thức đặt tay và rảy nước thánh trên các bệnh nhân. Lm Martinô luôn dành cho người khuyết tật, tàn tật, đau liệt - những vị khách đặc biệt - một vị trí quan trọng trong trái tim của mình. Đại dịch covid đã làm ngưng nhiều hoạt động mục vụ của các giáo xứ, tuy vậy Thiên Chúa vẫn yêu thương, lo liệu và lấp đầy những khát khao, mong chờ của những bệnh nhân là được quy tụ cùng nhau trong thánh lễ hôm nay.

Qua bài giảng lễ, Lm Martinô đã an ủi, khích lệ và giúp cho những bệnh nhân nhận ra và xác tín rằng Thiên Chúa luôn yêu thương họ. Ngài mời gọi mỗi người hãy tín thác vào Chúa, siêng năng chạy đến với Chúa, kết hợp mật thiết với Chúa, nhất là trong những lúc buồn khổ, đau đớn, bệnh tật… để lãnh nhận ơn nâng đỡ và sức mạnh từ nơi Ngài. Lm chánh xứ cũng nhấn mạnh: những người khuyết tật, những người đau khổ và bất hạnh chính là những người cần được phục vụ và đối xử như với chính Chúa Kitô.

Đây cũng là dịp giúp cho mọi người thấu hiểu hơn nỗi niềm của những người kém may mắn. Qua đó biết yêu thương, cảm thông và nâng đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống. Và cũng nhân dịp này, các thành phần dân Chúa trong giáo xứ gặp gỡ, lắng nghe và phân định theo thần khí để có được kinh nghiệm hiệp hành trên hành trình: “Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”.

Bài & Ảnh: Maria Kiều Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top