Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Cung hiến thánh đường 17-8-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Cung hiến thánh đường 17-8-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Cung hiến thánh đường 17-8-2022

TGPSG - “Các ngươi cứ phá huỷ đền thờ này, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. (Ga 2, 19)

Vào lúc 17g30 ngày 17-8-2022 tại giáo xứ Mẫu Tâm đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn, mừng kỷ niệm 50 năm (20.08.1972 - 20.08.2022) Cung hiến Thánh đường do Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang - Giám mục phó Giáo phận Bắc Ninh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Martinô - Chánh xứ Mẫu Tâm, cùng 14 linh mục khách.

Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, cùng cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Mẫu Tâm.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang chia sẻ cùng cộng đoàn về sự thánh thiêng của đền thờ. Ngài quảng diễn: trong Tin Mừng của Thánh Gioan, Chúa Giêsu đã có những hành động rất mạnh mẽ, dứt khoát và kiên định, như “chắp dây thừng làm roi”, “đánh đuổi tất cả”, “hất tung tiền của”, “xô đổ bàn ghế”. Điều đó, cho thấy Chúa Giêsu muốn trả lại cho không gian đền thờ Giêrusalem, ý nghĩa đích thực của nó là sự thiêng thánh.

Ngài đặt câu hỏi: “Tại sao đền thờ không còn sự thiêng thánh nữa? Bởi vì, con người thời Chúa Giêsu đã làm cho đền thờ vấy bẩn, ô uế. Không gian thiêng thánh ấy đã được dùng vào công việc phàm tục. Từ đền thờ bằng gỗ đá, sắt thép xi măng, Thánh Phaolô mời gọi các tín hữu Côrintô, hướng lòng đến tâm hồn của mỗi người là đền thờ của Thánh Thần.”

Ngài quảng diễn tiếp: “Tội lỗi, những thói hư tật xấu, những đam mê làm cho đền thờ mỗi người ra ô uế. Kỷ niệm 50 năm Cung hiến đền thờ Mẫu Tâm, Lời Chúa nhắc nhở chúng ta hãy cẩn thận, giữ tâm hồn của mình được thiêng thánh và sạch đẹp. Để đền thờ được thiêng thánh và sạch, đẹp, mỗi người chúng ta hãy biết làm chủ những khuynh hướng xấu và đam mê xấu. Muốn tâm hồn “đẹp” thì chúng ta biết giữ Chúa trong lòng”.

Để kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn “Hãy giữ cho tâm hồn của mình sạch và đẹp như nhà thờ Mẫu Tâm. Sạch là không có gì làm cho tâm hồn chúng ta trở nên ô uế. Đẹp là chúng ta phải cưu mang Chúa mỗi ngày. Hãy suy nghĩ tích cực, hãy nói những lời nói tốt đẹp, hãy làm những việc làm cho thiện hảo trong chính môi trường gia đình mình, trong chính đoàn hội mà mình đang sinh hoạt, trong chính công việc mình đang làm mỗi ngày, trong tương quan với người khác.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, ông đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã dâng lời cảm ơn đến Đức cha Giuse và quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Quý Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức cha Giuse và quý cha nhân ngày kỷ niệm 50 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ.

Mong sao mỗi người trong giáo xứ Mẫu Tâm luôn sống và giữ mãi tâm hồn được thánh thiêng, sạch và đẹp như lời Chúa: “Anh em là Đền thờ của Chúa Thánh Thần”.

Được biết, vào sáng 16.8.2022, mừng đại lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời và kỷ niệm 50 năm Cung hiến thánh đường, giáo xứ Mẫu Tâm đã chia sẻ hơn 100 phần quà chuyển đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, những người khuyết tật trong giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo, 10 trứng gà và 1 chai dầu ăn. Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tình cảm ấm áp, đong đầy yêu thương của cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm.

Bài & Ảnh: Kiều Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top