Giáo xứ Mẫu Tâm: lễ cầu cho các linh hồn 2-11-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: lễ cầu cho các linh hồn 2-11-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: lễ cầu cho các linh hồn 2-11-2022

TGPSG - “Tất cả những ai Chúa Cha ban cho tôi, thì sẽ đến với tôi, tôi sẽ không loại kẻ ấy ra ngoài. Tất cả những ai Người ban cho tôi, tôi sẽ không để hư mất nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. (Ga 6, 37-39)

Vào lúc 7g ngày 2-11-2022, giáo xứ Mẫu Tâm - hạt Chí Hòa long trọng cử hành thánh lễ tưởng nhớ các linh hồn đã qua đời, do Lm chánh xứ Martinô Chu Quang Định chủ tế. Tham dự thánh lễ có giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng thân nhân của những người đã qua đời có hũ cốt đặt tại Nhà Chờ Phục Sinh.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Martinô mời gọi cộng đoàn: “Trong niềm tin vào Đức Giêsu đã chết và đã sống lại, sáng hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để cùng cầu nguyện cho các tín hữu trong giáo xứ đã an nghỉ trong Chúa, trong đó có ông bà cha mẹ, những người thân hữu của chúng ta. Cách riêng, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho hai Cha Cố Augustinô, Cha Cố Antôn và tất cả ông bà anh chị em đã an nghỉ nơi Nhà Chờ Phục Sinh của giáo xứ để được Chúa đưa tất cả vào chung hưởng hạnh phúc Nước Trời”.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ Martinô chia sẻ: “Niềm tin vào sự sống mai sau là niềm tin lớn lao nhất nơi mỗi người chúng ta. Đức Giêsu đã quả quyết và hứa cho chúng ta niềm tin này, bởi lẽ chính Ngài đã chết và đã phục sinh để mở cửa dẫn lối cho chúng ta bước vào Nhà Cha trên trời, để chung hưởng vinh quang. Đó chính là niềm hy vọng chắc chắn cho mỗi người chúng ta. Hàng năm, Giáo Hội dành trọn tháng 11 là tháng cuối cùng của năm Phụng vụ để nhắc cho mọi người nhớ và bày tỏ lòng hiếu thảo đối với ông bà tổ tiên, những người thân hữu của chúng ta, nhưng quan trọng hơn khi đặt tháng cầu hồn vào cuối năm, Giáo Hội còn nhắc cho mọi người vể cùng đích cuộc đời của mỗi người và giới hạn sau cùng của con người là cái chết. Nhắc như thế để mỗi người nhìn lại đời sống, để sống sao cho tròn đầy, sống trọn đạo làm con đối với Chúa và trọn đạo làm con với tổ tiên ông bà cha mẹ”.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ Martinô có đôi lời nhắn nhủ đến cộng đoàn: Tháng 11 chúng ta không khỏi ngậm ngùi nhớ lại người thân thương đã chết, chia ly cách biệt vẫn là nỗi đau nhất trong cuộc sống. Nhưng với niềm tin Phục Sinh, người thân yêu của chúng ta đã qua đời như vẫn hiện diện gần gũi với chúng ta. Cách đặc biệt, hôm nay giáo xứ chúng ta nhớ đến các mục tử đã qua đời. Các ngài là môn đệ Chúa Giêsu, đã sống hết mình và hết tình với sứ mạng được gửi trao với những dấu ấn mục vụ còn ghi đậm giữa giáo xứ. Tạ ơn Chúa vì sứ mạng các ngài đã chu toàn nhưng số mệnh đời đời của các ngài như thế nào thì xin phó dâng trong tình thương của Thiên Chúa. Tin tưởng vào tình thương Chúa dành cho các ngài trong lời cầu nguyện, xin Chúa là Đấng luôn hiện diện bên các ngài trên bước đường sứ mạng, cũng luôn bênh vực và nâng đỡ các ngài nơi chốn vĩnh hằng. Mang trong mình dòng máu linh thiêng của tổ tiên, chúng ta một lần nữa nói lên lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân, biết ơn một cách trân trọng đối với các đấng sinh thành. Trở về cội nguồn, chúng ta cùng nhau thắp lên một nén nhang và cầu nguyện cho tất cả những ai đã từng một lần chắp cánh cho chúng ta buớc vào cuộc đời và sống trọn vẹn ý nghĩa của con người”.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày Lễ cầu cho các Linh hồn tại Nhà Chờ Phục Sinh của Giáo xứ, Lm chánh xứ Martinô cùng với sự hợp tác của quý thành viên trong Ban điều hành, Ban Giám trang, Ban kiến thiết đã cho sắp xếp các hũ cốt theo hộ gia đình được ngăn nắp và khang trang. Đây là nguyện vọng giáo dân mong đợi từ lâu. Ngoài những thánh lễ mỗi thứ sáu đầu tháng trên Nhà Chờ Phục Sinh, đặc biệt trong tháng 11 này, các thứ sáu trong tuần cũng sẽ được cử hành thánh lễ tại đây vào lúc 18g30. Đồng thời, Lm chánh xứ cũng dâng thánh lễ cầu cho quý ông bà anh chị em đã qua đời thuộc năm giáo khu trong giáo xứ. Thánh lễ được cử hành theo những ngày khác nhau trong tháng 11.

Maria Kiều Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top