Giáo xứ Mẫu Tâm: Hồng ân Chúa Thánh Thần 5-5-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Hồng ân Chúa Thánh Thần 5-5-2022

Giáo xứ Mẫu Tâm: Hồng ân Chúa Thánh Thần 5-5-2022

TGPSG -- Lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta lãnh nhận Chúa Thánh Thần để trở thành con cái của Thiên Chúa... Hôm nay, các em lãnh nhận Chúa Thánh Thần để được Chúa sai đi, tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu: như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai các con.”

Đó là chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 35 em thiếu nhi (15 nữ, 20 nam), cử hành lúc 17g30, thứ Năm ngày 5-5-2022 tại giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Martinô Chu Quang Định - chánh xứ Mẫu Tâm, Lm cha cố Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh - Lm nghĩa phụ của Lm Martinô, Lm Phêrô Trần Anh Vũ - Dòng Thừa Sai Claret.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi lãnh Bí tích Thêm Sức, các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn.

Đầu lễ, Lm Martinô đã có lời chào mừng và giới thiệu với Đức TGM Giuse các em thiếu nhi đủ điều kiện nhận hồng ân Chúa Thánh Thần trong ngày trong đại hôm nay.

Trong bài giảng, Đức TGM đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sức mạnh của Thần Khí, là chính Chúa Thánh Thần hoạt động trong mỗi người Kitô hữu, hoạt động trong Giáo hội.

Ngài quảng diễn: “Sức mạnh của Thần Khí vô cùng lớn lao. Sức mạnh của Thần Khí ngự đến trên từng người chúng ta… Chúa Giêsu sống lại và ngự đến bên các Tông đồ. Chúa ban Thần khí cho các Tông đồ: 'Các con hãy nhận lấy Thần khí’ Chúa ban Thánh Thần để sai chúng ta đi. Chúa sai tất cả mọi người chúng ta.”

Ngài diễn giải thêm: “Bài đọc Thánh Phaolô cho chúng ta thấy Chúa ban cho chúng ta rất nhiều ơn, có người làm Tiên tri, làm thầy dạy, có người được ơn nói tiếng lạ, người được ơn làm bác ái…để chúng ta xây dựng Giáo hội, giáo xứ. Giáo xứ Mẫu Tâm có nhiều đoàn thể, giáo họ, Hội đồng Mục vụ, Ban Thường vụ, ca đoàn, Ban giáo lý. Tất cả mọi người tham gia là để xây dựng giáo xứ, tùy theo sức khỏe, khả năng của mình. Chúa Thánh Thần còn sai chúng ta đi ra khỏi giáo xứ Mẫu Tâm để làm chứng về Chúa cho anh chị em chúng ta, qua những sinh hoạt hàng ngày nơi phố chợ, trường học, công sở… để đem niềm vui Tin Mừng Chúa đến cho mọi người.”

Kết thúc bài giảng, Đức TGM mời gọi cộng đoàn: “Hãy sống vì người khác, quan tâm đến người xung quanh, biết thi hành sứ vụ của mình. Vì thế chúng ta cần lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Ước gì mọi người thấm nhuần Lời Chúa, như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.”

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Sau khi lập lại lời Tuyên xưng đức tin, 35 em thiếu nhi lần lượt được Đức TGM Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1, 5).

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã dâng lên Đức TGM Giuse và quý linh mục những lời cảm ơn hết sức chân thành. Sau đó, một vị đại diện đã dâng món quà nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn đến Đức TGM Giuse.

Đáp lời, Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng đến các em thiếu nhi. Ngài cầu mong các em luôn sống trong niềm vui, bình an để trở thành chứng tá cho niềm tin, phát triển và trưởng thành con người toàn diện trong đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 trong bầu khí tràn đầy niềm vui. Các em cùng chụp chung với Đức TGM Giuse và quý linh mục tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kỹ những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top