Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ 2023

TGPSG -- "Ai tin tưởng vào Chúa sẽ hiểu biết chân lý và kẻ tín trung sẽ được ở bên Chúa trong tình yêu."

Đó là lời cầu nguyện trong thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) do Linh mục (Lm) chánh xứ Martinô Chu Quang Định cử hành lúc 18g00 thứ sáu, ngày 24-11-2023 tại giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa. Cùng hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Ban Thường Vụ HĐMVGX, các hội đoàn và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, quý chức tân cựu, các hội đoàn và cộng đoàn giáo dân cùng với Lm chánh xứ cung nghinh ảnh và Thánh Tích Thánh Tử Đạo Việt Nam (TTĐVN) vào trong thánh đường hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn hiệp cùng toàn thể các tín hữu trên toàn thế giới chiêm ngắm và khâm phục CTTĐVN. Các ngài đã trung kiên tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa, chấp nhận mất mạng sống đời này để làm chứng cho Chúa, để rồi các ngài được sự sống đời đời trong Nước Chúa. Nhờ lời các ngài chuyển cầu, xin cho mỗi người là con cháu của các ngài luôn biết sống hiên ngang niềm tin của mình vào Thiên Chúa.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ Martinô chia sẻ: “Người Việt Nam chúng ta vẫn tự hào mình là một dòng dõi anh hùng trải qua lịch sử bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước. Chúng ta tự hào vì Giáo hội Việt Nam cũng đã sinh ra những vị anh hùng dám chết cho lý tưởng của mình, đó là các TTĐVN mà hôm nay cả Giáo hội hoàn cầu đang hướng về Giáo Hội Việt Nam với lòng kính trọng và khâm phục. Nếu như các anh hùng dân tộc là những người đã dám liều thân để bảo vệ quê hương đất nước, thì các anh hùng tử đạo là những người đã dám sống đến cùng với chọn lựa đức tin của mình, trung thành với niềm tin vào Đức Kitô dù có phải chấp nhận hy sinh mạng sống… Dòng máu anh hùng ấy đã làm trổ sinh đức tin của chúng ta hôm nay, và sự can đảm từ chối những lời hứa hẹn, những bổng lộc thế gian để chọn cực hình và cái chết của các ngài đã trở thành niềm tự hào và gương sáng cho các thế hệ Kitô hữu hôm nay.”

Lm chánh xứ quảng diễn: “Ngày nay sẽ không còn những cuộc điệu ra pháp trường, không còn xử trảm, không còn máu chảy như ngày xưa, nhưng không vì thế mà không có những anh hùng sống đạo. Mỗi người chúng ta đang được mời gọi noi gương cha ông mình, dám sống đến cùng với lý tưởng và hy vọng của người Kitô hữu, đó là chọn Chúa Kitô và Tin Mừng của Ngài… Mừng các vị TĐVN hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa đã cho cha ông chúng ta được can đảm sống đến cùng niềm tin của mình trong một xã hội ngặt nghèo và nhiều khó khăn, và cũng xin cho chúng ta là con cháu các ngài, biết noi gương can đảm tín trung của các ngài với Chúa và giới răn lề luật của Ngài trong xã hội và thế giới hôm nay - một xã hội với nhiều cám dỗ - và trở thành những người ươm trồng vào trong con cháu mình khí tiết anh hùng của các bậc TĐVN.”

Tiếp theo là lởi nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đa Minh Nguyễn Đức Hòa, đại diện Ban Thường Vụ HĐMV có đôi lời tri ân đến Lm chánh xứ, các tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và cảm ơn các hội đoàn, các ông bà anh chị em trong giáo xứ đã cộng tác cùng HĐMV trong thời gian qua được tốt đẹp.

Đáp từ, Lm chánh xứ Martinô thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng HĐMV, nhân dịp này ước mong tất cả các thành viên luôn biết sống tinh thần bác ái, mến Chúa và yêu người.

Sau thánh lễ, cộng đoàn giáo dân lần lượt tiến lên cung thánh hôn kính Thánh Tích Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ. Cộng đoàn ra về trong niềm vui họp mặt hàng năm. Nguyện xin cho các thành viên của HĐMVGX được dồi dào ơn Chúa, luôn trung thành trong quyết định dấn thân, và đồng tâm nhất trí với nhau trong việc phục vụ cộng đoàn.

Bài & Ảnh: Kiều Mỹ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top