Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ 2023

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ 2023

TGPSG - “Hôm nay cùng với Giáo hội mừng lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria và cũng là Bổn mạng của giáo xứ chúng ta. Trong những ngày vừa qua chúng ta đã cùng tham dự tĩnh tâm, xưng tội, dọn mình và nhất là kết thúc tuần tam nhật kính Đức Mẹ. Để nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban muôn ơn lành cho giáo xứ cũng như cho tất cả các gia đình trong giáo xứ, cách riêng mỗi người chúng ta luôn biết noi gương Mẹ, được biến đổi con tim luôn quy hướng về Chúa”.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ do Linh mục (Lm) Martinô Chu Quang Định, chánh xứ Mẫu Tâm - hạt Chí Hoà khi chủ tế Thánh lễ tơn mừng kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria, Bổn mạng giáo xứ vào lúc 18g00, thứ bảy ngày 17-6-2023. Đồng tế với ngài, có sự hiện diện của quý Lm thân quen, quý Thầy, quý Sơ, và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: “Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã ý thức được căn tính của mình không chỉ về thể xác con người nhưng Ngài còn là Con Thiên Chúa. Ngài đã nhập thể làm người để đồng hành, để thực hiện chương trình cứu độ của Chúa Cha. Vì thế Ngài đã ở lại trong đền thờ để giảng dạy thực thi sứ mệnh của mình. Mẹ Maria dù chưa hiểu rõ sứ mệnh của Chúa Giêsu nhưng Mẹ hằng ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng.

Trái tim của Mẹ đã luôn hòa nhịp đập với trái tim của Chúa Giêsu. Mẹ luôn tìm kiếm và thực thi thánh ý của Chúa. Mất hài nhi Giêsu là mất tất cả. Đối với Mẹ, thánh ý Chúa là trên hết, và cũng chính suy nghĩ đi nghĩ lại những lời của Thiên Chúa làm cho trái tim của Mẹ trở nên trong sáng, tinh sạch hơn giữa cuộc đời đầy tội lỗi, khiếm khuyết.

Vì thế, mừng lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Trinh Nữ Maria hôm nay, mời gọi chúng ta biết noi gương Mẹ, luôn biết hướng về Thiên Chúa, luôn biết thanh tẩy con tim chính là cõi lòng của mình luôn trong sạch, biết lắng nghe Lời Chúa, biết suy đi nghĩ lại và đem ra thực hành. Nghĩa là làm cho Lời Chúa thanh tẩy tư tưởng, lời nói, việc làm của mình để trái tim, cõi lòng của mỗi người chúng ta thực sự trở nên đền thờ cho Thiên Chúa ngự.

Lm chủ tế quảng diễn: Mẹ Maria đã tin tưởng, đã phó thác cả cuộc đời cho Thiên Chúa, Mẹ đã gác lại những dự tính của mình, hoàn toàn vâng phục theo thánh ý của Chúa. Mặc dù gặp nhiều đau khổ như trong bài Tin Mừng đó là mất con, và nhất là khi Mẹ đứng dưới chân thánh giá Chúa, trái tim Mẹ cùng hòa nhịp với Con trên thập giá, nhưng Mẹ vẫn tin tưởng vào Thiên Chúa. Do đó Mẹ đã trở nên có phúc.

Bài Tin Mừng hôm nay mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, cách riêng các bậc làm cha mẹ hãy ý thức noi gương Mẹ Maria luôn sống gắn bó với Chúa. Chỉ khi sống gắn bó với Chúa, chúng ta mới đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn mặc dù gặp nhiều khó khăn, gian khổ. Không có hạnh phúc nào mà không có thánh giá.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Cộng đoàn ra về trong tâm tình tạ ơn, ngợi ca muôn hồng ân mà Mẹ Maria đã ban tặng cho giáo xứ.

Bài & Ảnh: Kiều Mỹ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top