Giáo xứ Martinô: Thánh lễ tri ân và tạm biệt linh mục chánh xứ Phêrô 2-9-2022

Giáo xứ Martinô: Thánh lễ tri ân và tạm biệt linh mục chánh xứ Phêrô 2-9-2022

Giáo xứ Martinô: Thánh lễ tri ân và tạm biệt linh mục chánh xứ Phêrô 2-9-2022

TGPSG - “Với 22 năm sống đời thánh hiến, xây dựng và khánh thành nhà thờ từ năm 2007 đến nay đã 15 năm làm mục vụ tại giáo xứ, xin cảm ơn các Sơ dòng Phaolô và các ban ngành đoàn thể đã cộng tác trong công việc phát triển giáo xứ trong suốt thời gian qua.

Linh mục (Lm) Phêrô Vũ Minh Hùng - Chánh xứ Martinô - đã chia sẻ như trên khi bắt đầu dâng Thánh lễ tri ân và tạm biệt cha chánh xứ vào lúc 5g thứ Sáu 2-9-2022 tại nhà thờ Martinô, giáo hạt Gia Định.

Tham dự Thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Giảng trong Thánh lễ, Lm Phêrô chia sẻ: “Đoạn Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta khám phá ra Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta trong suốt cuộc đời. Ngài thấu hiểu từng người chúng ta, nên nếu có giữ chay thì chúng ta chay tịnh thật lòng “Hãy xé lòng đừng xé áo”. Trong mùa dịch, chúng ta đã đi ra, đến với những người bệnh tật và luôn chia sẻ với người nghèo, xin hãy tiếp tục công việc đó. Tuy lớn tuổi rồi, nhưng vâng lời bề trên, tôi đi đến một nơi mới. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và luôn chia sẻ tình thương mọi nơi mọi lúc, vì người nghèo ở đâu cũng có. Xin Chúa tiếp tục đồng hành với chúng ta.”

Kết thúc thánh lễ lúc 5g30, cộng đoàn dân Chúa đã vào căn phòng nhỏ của Lm chánh xứ để tỏ lòng tri ân ngài đã tận tâm phục vụ và phát triển giáo xứ trong thời gian qua. Một vị đại diện đã nhắc lại từ thuở ban đầu khi cha về nhà nguyện đổ nát, bắt đầu xây dựng nhà thờ, tối phải nằm giữa những vật liệu xây dựng vì không có nơi ở riêng. Cho đến bây giờ nơi ở của cha vẫn là căn phòng bé nhỏ sau phòng thánh. Ông gợi lại từ những chuyến đi bác ái, những bữa cơm tình thương… cho đến những tách cà phê phin cha con ngồi với nhau sau Thánh lễ sáng. Ông mong sẽ có dịp đến với cha để tâm sự vui buồn nơi giáo xứ mới. Sau những lời tâm tình, vị đại diện đã những kính dâng cha chậu hoa tươi thắm lòng biết ơn và một món quà nhỏ.

Đáp từ, Lm chánh xứ Phêrô cảm ơn các Sơ Phaolô, ông giáo và các mọi người đã đến tham dự Thánh lễ chia tay ngài. Ngài sẽ mở rộng cửa nhà xứ mới để cha con có dịp gặp nhau.

Bài & Ảnh: Tóc ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top