Giáo xứ Mai Khôi: Tĩnh tâm mùa vọng 2022

Giáo xứ Mai Khôi: Tĩnh tâm mùa vọng 2022

Giáo xứ Mai Khôi: Tĩnh tâm mùa vọng 2022

TGPSG - “…Hồi tâm, sám hối, luôn luôn vững tin vào Chúa theo gương Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria…”

Đó là lời chia sẻ của cha sở Giuse Trịnh Thanh Hoàng trong bài giảng lễ tĩnh tâm mùa Vọng 2022 tại giáo xứ Mai Khôi vào thánh lễ 17g00 ngày thứ Bảy 17-12-2022 với cộng đoàn dân Chúa đến tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha sở Giuse kêu gọi cộng đoàn sốt sắng cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho mọi người hồi tâm xem lại tâm hồn mình, chuẩn bị sốt sắng đón mừng ngày kỷ niệm mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người.

Trong bài giảng, cha nhắc nhở mọi người hãy: hồi tâm, sám hối, luôn luôn vững tin vào Chúa theo gương Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria qua bài Tin Mừng vừa đọc. Đức Mẹ Maria đã khấn giữ mình đồng trinh. Thánh Giuse muốn sống âm thầm trong bóng tối. Nhưng khi nghe biết thánh ý Thiên Chúa, các ngài đã mau mắn xin vâng, bỏ dở chương trình riêng tư, chuyển hướng cuộc đời để thi hành thánh ý Thiên Chúa. Đức Maria đã thưa “xin vâng” bất chấp những đau khổ, khó khăn đang chờ đón Mẹ. Thánh Giuse đã vâng theo thánh ý Thiên Chúa tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, dù được truyền tin khi ngài đang ngủ và thực thi ý Chúa ngay khi thức dậy.

Mùa vọng là mùa chờ đợi, cũng nhắc nhở mọi người phải hồi tâm sám hối dọn sạch tâm hồn đón Chúa, không chỉ trong thời gian này mà phải luôn luôn chuẩn bị đón Chúa đến mỗi ngày trong cuộc đời, có những người đã chờ 50,60,70 năm nay rồi. Lễ Giáng sinh một lần nữa sắp đến với ngôi thánh đường nhỏ bé của giáo xứ, xin cho mỗi người chúng con biết từ bỏ tội lỗi để biến tâm hồn trở thành một máng cỏ đón Chúa Hài Đồng, cũng như biết chấp nhận những vất vả, khổ đau, buồn phiền, luôn tin tưởng và yêu mến Chúa trong cuộc sống.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở kêu gọi mọi người đến tòa giải tội nhận Bí tích Giao Hòa dọn mình đón Chúa Giáng Sinh.

Giáo xứ Mai Khôi 17/12/2022
Giuse Phạm Văn Hân K1 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top