Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Tạ ơn và Chia tay Cha chính xứ Đaminh

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Tạ ơn và Chia tay Cha chính xứ Đaminh

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Tạ ơn và Chia tay Cha chính xứ Đaminh

TGPSG -- "Các cha lên đường đến các giáo xứ không phải để làm quản lý xã hội mà là mục tử được sai đến với các đàn chiên. Dân Chúa hiện đang thiếu 'tình cha', họ mong được đến với các linh mục để được hưởng lòng thương xót của một người cha..."

Lời nói này của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã được linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Ngọc nhắc lại khi ngài cử hành Thánh lễ tạ ơn trong dịp chia tay giáo xứ Mai Khôi (phường 1, quận 5) vào 6g sáng ngày 7-11-2021 tại nhà thờ giáo xứ.

Trong phần cảm ơn của giáo xứ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh đã nghẹn ngào nói lên những lời tri ân cha:

Chúng con chỉ biết cúi đầu vâng lạy Thánh ý Chúa, mặc dù ngoài ý muốn giáo xứ chúng con.Trong bầu không khí vừa gượng dậy sau đại dịch covid kinh hoàng, giờ đây trong ngôi Thánh đường thân thương này, con phải đại diện cho cộng đoàn nói lên những từ mà chúng con không bao giờ muốn nghĩ đến là hai tiếng tạ từ cha.

Hơn 4 năm cha ở với giáo xứ chúng con, cha đã làm nhiều điều cho giáo xứ chúng con. Với đức tin công giáo, chúng con xác tín rằng chính Chúa làm việc qua Cha với những lời cầu nguyện và lối sống đạo đức đơn sơ khó nghèo của cha.

Cha đã xây dựng lại cho giáo xứ những Hội đoàn đạo đức, các ca đoàn ngày thêm vững mạnh và phát triển. Cha phục hồi các lớp giáo lý cho thiếu nhi, cho giới trẻ để duy trì lối sống lành mạnh, làm nền tảng sống đức tin cho tương lai.

Chúng con biết rằng bao dự định của cha còn dang dở, bao nỗi buồn còn vương mang khi cha phải rời xa giáo xứ chúng con. Giáo xứ chúng con còn nhiều khiếm khuyết, sai lỗi khiến cha buồn lòng, kính xin cha rộng lòng lượng thứ cho giáo xứ chúng con.

Hôm nay chia tay để cha đi nhận nhiệm sở mới, toàn thể Giáo xứ Mai Khôi kính chúc Cha luôn an lành mạnh khỏe, tràn đầy phúc lộc của Chúa.

Nguyện xin Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, tiếp tục tràn đổ muôn hồng ân xuống trên cha, ban cho cha sự khôn ngoan và sức mạnh trong mọi sứ vụ, để nơi Chúa đưa cha đến sẽ trổ sinh hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Dù ở bất cứ nơi nào xin cha luôn thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ chúng con.

Đáp từ, Lm Đaminh bày tỏ tâm tình yêu mến và nuối tiếc khi phải chia tay giáo xứ Mai Khôi. Cha mong muốn cộng đoàn tiếp tục cộng tác với cha sở mới, để góp phần thúc đẩy giáo xứ ngày càng phát triển.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày. HĐMV và đại diện cộng đoàn đã chụp hình lưu niệm với cha trước lúc chia tay.

Giuse Phạm Văn Hân K1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top