Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ 7-10-2022

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ 7-10-2022

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ 7-10-2022

TGPSG - “Xin cảm tạ ơn Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi, Đấng bổn mạng của giáo xứ Mai Khôi - Hạt Sài Gòn - Chợ Quán, đã cho tất cả cộng đoàn chúng con đang tề tựu ở đây được bình an qua cơn đại dịch.”

Đó là lời chia sẻ trong bài giảng của linh mục Giuse Phạm Công Minh (Cha sở Gx Giuse Bàn Cờ) nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ Mai Khôi - Hạt Saigon & Chợ Quán 7-10-2022. Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10g30 do Lm quản hạt Sài Gòn - Chợ Quán Gabriel Trịnh Công Chánh chủ tế, Lm chánh xứ Mai Khôi Giuse Trịnh Thanh Hoàng cùng 7 linh mục cùng khóa, Lm chánh xứ Bà Điểm Gioan Vianney Chu Minh Tân và 2 linh mục đại diện dòng Xitô.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse gởi lời cám ơn đến 11 linh mục đồng tế và hơn 150 giáo dân và các hội đoàn công giáo của giáo xứ Mai Khôi hiện diện trong Thánh lễ. Trong phần giảng lễ, đầu tiên Lm Chánh xứ xin mọi người cùng cảm tạ ơn Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi Đấng bổn mạng của giáo xứ Mai Khôi - Hạt Saigon Chợ Quán đã cho tất cả cộng đoàn chúng con đang tề tựu ở đây được bình an qua cơn đại dịch. Ngài chia sẻ về sự vâng phục và tin tưởng tuyệt đối của Đức Mẹ đối với Thiên Chúa: Mẹ không đắn đo, không còn nghi ngại gì, dù chưa thấu hiểu về sứ mạng Thiên Chúa dành cho Mẹ trong công trình cứu độ. Mẹ đã vững lòng đón nhận tất cả với lời thưa “xin vâng”. Tiếp đó qua những lần hiện ra, Đức Mẹ kêu gọi mọi người năng lần chuỗi Mân côi. Qua lời cầu bầu của Mẹ, xin Chúa cho chúng con luôn biết noi gương Mẹ, vâng nghe Lời Chúa và phó thác cuộc đời chúng con để trở thành dụng cụ tốt cho Chúa. Ngài cũng nhắn nhủ giáo xứ chọn Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng thì mỗi người phải thay đổi bản thân qua từng ngày trong cuộc sống sao cho mỗi ngày một tốt hơn, thánh thiện hơn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể qua những của lễ đơn giản nhưng mộc mạc của cộng đoàn dâng tiến.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh cùng HĐMV cám ơn Lm Quản hạt Gabriel, các Lm đồng tế, đã cùng giáo xứ dâng lời cầu nguyện và cảm tạ Thiên Chúa, để chia sẻ niềm vui với giáo xứ Bàn Cờ trong ngày mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Giáo xứ.

Ông nói: "Trong Thánh lễ vừa qua, cộng đoàn chúng con đã hết lòng cảm tạ Thiên Chúa. Qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, Chúa đã ban muôn hồng ân cho giáo xứ được mọi sự an bình. Mừng bổn mạng giáo xứ hôm nay, chúng con cũng luôn ghi nhớ công đức của quý Lm Chánh xứ tiền nhiệm, đã được sai đến với giáo xứ chúng con, để tiếp tục sứ vụ rao giảng Tin mừng, chăn dắt đoàn chiên, và dày công dựng xây dựng gìn giữ giáo xứ được phát triển trong gần 50 năm qua. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác xuống trên Cha Hạt Trưởng, Cha Chánh xứ, quý Cha đồng tế quý tu sĩ nam nữ và quý vị. Xin hãy nhận nơi chúng con lời cám ơn chân thành nhất."

Trong phần đáp từ Lm quản Hạt Gabriel Trịnh Công Chánh có lời khen ngợi ca đoàn Thánh Linh của giáo xứ, cám ơn sự đón tiếp và cộng tác với giáo hạt trong thời gian qua, mong giáo xứ sẽ phát triển ngày một tốt hơn nữa.

Sau đó các linh mục chụp hình lưu niệm và cùng dùng bữa cơm đạm bạc với giáo xứ

Bài & Ảnh: Giuse Phạm Văn Hân K1 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top