Giáo xứ Mạctynho: Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Mạctynho: Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Mạctynho: Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

TGPSG - -“Hãy đến với Mẹ để chiêm ngưỡng cuộc đời của Mẹ, học các nhân đức hy sinh, vâng phục của Đức Mẹ…”

Trên là lời khuyên nhủ của linh mục (Lm) Vincent, chánh xứ Mactynho giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán trong Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Làng Fatima, cử hành lúc 11h00, ngày 13 tháng 5 năm 2024 tại giáo xứ Mạctynho, do ngài chủ tế. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mà giáo xứ cử hành Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, Bồ Đào Nha vào năm 1917.

Trước Thánh lễ, lúc 10h30, cộng đoàn đã cùng nhau dâng lời nguyện và suy gẫm 5 sự vui dâng lên Đức Mẹ, sau đó là Thánh lễ, có sự hiện diện đầy đủ của các hội đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế Vincent gợi ý lễ: hãy luôn siêng năng lần chuỗi Mân Côi và chạy đến cùng Mẹ không chỉ những lúc khó khăn mà còn là những ngày thịnh vượng.

Sau bài Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ với cộng đoàn: Hãy đến với Mẹ để chiêm ngưỡng cuộc đời của Mẹ, học các nhân đức hy sinh, vâng phục của Đức Mẹ, bởi vì từ thưở nhỏ, Đức Maria đã luôn vâng lời, và suy đi gẫm lại lời của Chúa mà đem ra thực hành.

Thánh lễ kết thúc lúc gần 12 giờ. Mọi người ra về trong niềm vui và tinh thần sốt sắng cho một tuần mới bắt đầu. Tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ cho mỗi người trong giáo xứ luôn siêng năng cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi để có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Bài: Hoàng Minh (TGPSG)

Ảnh: Trọng Quyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top