Giáo xứ Mactynho: Bác ái Xuan Giáp thìn

Giáo xứ Mactynho: Bác ái Xuan Giáp thìn

Giáo xứ Mactynho: Bác ái Xuan Giáp thìn

TGPSG -- Cũng vậy, đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết (Gc 2, 17)

Ngày 2 tháng 2 năm 2024, nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão, giáo xứ Mctynho đã chuẩn bị những nồi thịt kho trứng cho các gia đình khó khăn tại vùng ven Sài Gòn trong dịp Tết nguyên đán - Xuân Giáp Thìn.

Năm nay, là năm thứ 2 mà giáo xứ Mạctynho đã cùng nhau chung tay nấu những phần thịt kho trứng để lan tỏa niềm vui Tết cổ truyền đến với những gia đình mà họ không có được nồi thịt kho trứng - là món ăn truyền thống vào mỗi dịp Tết đến, mặc dù, cuối năm, là khoảng thời gian mà mọi người đều bận rộn, tất bật mọi việc: từ  dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa cho đến xử lý các công việc tồn đọng trong suốt năm vừa qua, và mong muốn cùng nhau sum họp bên gia đình để chuẩn bị cho một năm mới với nhiều điều mới.

Thế mà cộng đoàn trong giáo xứ, từ các bà, các cô đến các bạn thiếu nhi đã cùng nhau thay phiên các buổi trong ngày để chuẩn bị các công đoạn như: luộc thịt, luộc trứng, bóc vỏ và nấu những nồi thịt.

Ngày 7 tháng 2 năm 2024, nhằm ngày 29 tháng Chạp, lúc 5h sáng, mọi người cùng nhau tập họp, đóng gói các phần quà theo từng phần và bỏ vào túi cẩn thận, để gửi đến các xóm nghèo ven Sài Gòn, ngoài phần thịt kho trứng, cộng đoàn cũng chu đáo chuẩn bị thêm các phần gạo, đường, nước mắm, bánh để các gia đình có được một bữa ăn đầy đủ trong dịp Tết nguyên đán này.

Chương trình không chỉ dành riêng cho các gia đình ở vùng ven, mà còn dành cho các gia đình khó khăn trong giáo xứ và sinh sống gần nhà thờ, không phân biệt tôn giáo. Đây là một trong các hoạt động mà trước đây giáo xứ chưa thực hiện bao giờ, nhưng nhờ sự hướng dẫn và đồng hành của Cha sở Vinh Sơn, cùng sự chung tay hỗ trợ của cộng đoàn trong giáo xứ mà có được niềm vui đơn sơ và ý nghĩa này.

Chương trình phát quà Tết kết thúc lúc 11h trưa cùng ngày, mọi người đã thấm mệt nhưng nụ cười vẫn còn trên môi ra về. Tạ ơn Thiên Chúa đã luôn che chở, gìn giữ những ân nhân và những bàn tay đã góp phần đóng góp vào hoạt động bác ái này.

Bài & Ảnh: Hoàng Minh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top