Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Tấm lòng gửi đến các nạn nhân của giông bão lũ lụt

Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Tấm lòng gửi đến các nạn nhân của giông bão lũ lụt

Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Tấm lòng gửi đến các nạn nhân của giông bão lũ lụt

TGPSG -- Hưởng ứng lời kêu gọi của Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn "Hãy hành động chung tay cứu trợ các nạn nhân bão và lũ lụt tại các tỉnh miền Bắc.", trong tất cả các Thánh lễ Chúa nhật XXIV mùa thường niên năm B (ngày 15/09/2024) tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ do Linh mục Gioakim Nguyễn Đức Vũ, SSS - Chánh xứ, đã vận động cộng đoàn cùng chung tay hành động một cách thiết thực.

Thật cảm động biết bao khi tất cả cộng đoàn, từ vị Chủ chăn của giáo xứ đến Hội đồng Mục vụ, ban Caritas, quý nữ tu hội Dòng đã trực tiếp đứng xin cứu trợ sau mỗi Thánh lễ.

Và không có sẵn tiền mặt, một giáo dân đã gỡ ngay sợi dây chuyền vàng ủng hộ công việc bác ái sau lễ.

Thật trân quý những tấm lòng hảo tâm biết bao!

Khuôn mặt của Chúa Giêsu không chỉ hiện diện nơi Bí tích Thánh Thể, mà Ngài còn thể hiện rõ nét nơi những anh chị em chúng ta, cụ thể là những con người đang lâm cảnh thiên tai, lũ lụt ở phía Bắc rất cần đến sự tương thân tương ái của tha nhân.

Việc bác ái không phải đơn thuần chỉ là việc “bố thí”, mà còn là một hành động của Đức tin và Đức ái. Qua đó, giúp chúng ta củng cố mối tương quan với Thiên Chúa khi giúp đỡ anh chị em có hoàn cảnh khó khăn. Vì khi chúng ta phục vụ anh chị em mình là chúng ta đang phục vụ chính Thiên Chúa, như xưa Chúa Giêsu đã nói:“Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom...” (Mt 25: 35-36).

Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý ân nhân đã quảng đại giúp đỡ cho công việc chung này.

Bài: Minh Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top