Giáo xứ Lạng Sơn: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Lạng Sơn: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Lạng Sơn: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

TGPSG - -“Yêu yêu Ngài, con luôn yêu luôn yêu Ngài, trong tim con chỉ mình Ngài là duy nhất. Yêu yêu Ngài, con luôn yêu luôn yêu Ngài, yêu thương anh em, cuộc đời tuyệt vời biết bao…”

Đó là ca từ bài hát thể hiện chủ đề “Mến Chúa yêu người” trong năm học Giáo lý 2023-2024 của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ khai giảng đã được cử hành vào lúc 7g45 Chúa nhật ngày 10-09-2023 tại nhà thờ Lạng Sơn, do linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Đức Dũng, Chánh xứ Lạng Sơn chủ tế. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ (TS) nam nữ, Hội đồng mục vụ (HĐMV), Giáo lý viên (GLV), Huynh trưởng (HT), Dự trưởng (DT), các em Thiếu nhi, các phụ huynh và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Vinh Sơn kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cho việc dấn thân cộng tác với các ngài trong việc hướng dẫn Giáo lý cho các thiếu nhi.

Trong bài giảng lễ, Lm Vinh Sơn dùng phương pháp vấn đáp để các em cùng ngài tìm hiểu về bài Tin mừng. Sau các câu trả lời của các em, Lm chủ tế chia sẻ: Chúng ta sửa lỗi cho anh em mình trong tình yêu thương bác ái. Trước tiên là sửa lỗi giữa hai người với nhau, để giữ uy tín cho người phạm lỗi. Nếu người phạm lỗi không nhận ra lỗi của mình, thì ta sẽ đi mời thêm người thứ ba đến để cùng sửa lỗi cho người đó. Ta chỉ nói với cộng đoàn nếu người phạm lỗi vẫn cứ tiếp tục ngoan cố. Sửa lỗi cho nhau để giúp nhau sống tốt hơn, sống trong tình hiệp thông với nhau và với Chúa. Đồng thời, khi chúng ta hiệp thông với nhau cùng cầu xin Thiên Chúa điều gì thì Ngài sẽ ban cho chúng ta.

Sau phần giảng lễ là nghi thức tuyên hứa của các TS, GLV.

Trước sự chứng kiến của Lm Chủ tế và cộng đoàn, các TS-GLV đã dõng dạc hứa:

  • Sẵn sàng hy sinh, dấn  thân phục vụ Chúa và các em Thiếu Nhi trong Giáo xứ một cách quảng đại và vô vị lợi,
  • Quyết tâm từ bỏ ý riêng, cùng vâng phục ý Chúa qua các vị hữu trách, hầu góp phần kiến tạo Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể  luôn thăng tiến trong sự yêu thương, hiệp nhất.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau đó là nghi thức khai giảng năm học Giáo lý.

Lm chánh xứ có đôi lời nhắn nhủ đến các em Thiếu nhi và đánh trống khai giảng năm học Giáo lý mới. Đoàn thiếu nhi cùng vỗ tay theo từng hồi trống rộn rã.

Vị đại diện HĐMV có vài lời tâm tình đặc biệt với Đoàn Thiếu nhi.

Nghi thức khai giảng kết thúc với lời nhắn nhủ của Lm phụ tá Giuse Cao Tiến Đạt: "Các con Thiếu nhi học biết Chúa Giêsu và yêu mến Ngài thật nhiều nha. Xin Chúa chúc lành cho các con!”

Cộng đoàn ra về trong niềm vui bình an và lòng đầy hân hoan phấn khởi.

Các em Thiếu nhi đến gặp gỡ GLV phụ trách lớp để nghe hướng dẫn chuẩn bị cho năm học mới.

Bài: Mary Huyền (TGPSG)
Ảnh: Kim Huệ & Đăng Quang

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top