Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ vọng Phục sinh, 30-03-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ vọng Phục sinh, 30-03-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ vọng Phục sinh, 30-03-2024

TGPSG -- Khi Ánh sáng của Chúa Kitô được cháy lên, là lúc Chúa mời gọi để dẫn lối cho mỗi người chúng ta cũng hãy sống ngay thẳng, sống đúng như Chúa chúng ta đã Phục Sinh vinh thắng khải hoàn, sẽ chiến thắng kẻ thù cuối cùng chính là sự chết.  

Vào lúc 20g ngày thứ Bảy 30-03-2024, tại nhà thờ Lam Sơn, cử hành Thánh lễ Vọng Phục sinh có linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Phêrô Nguyễn Hải. Tham dự Thánh lễ các tu sĩ nam nữ và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Khởi đầu, Lm chủ tế làm phép lửa, thắp nến Phục Sinh từ cuối nhà thờ. Lm phó xứ nâng cao ngọn nến phục sinh để cộng đoàn cùng đón nhận ánh sáng của Chúa Kitô. Kế đến Lm Phó xứ kiệu cây nến Phục Sinh lên cung thánh, với 3 vị trí: cuối nhà thờ, giữa nhà thờ, và trên cung thánh, ngài xướng lên 3 lần: “ Ánh sáng Chúa Kitô; cộng đoàn cùng đáp: “Tạ ơn Chúa !”

Lên tới cung Thánh, nến Phục Sinh được đặt vào giá, cạnh giảng đài, Lm Chủ tế công bố Tin Mừng Phục sinh “Mừng vui lên! Toàn trái đất vui lên, trong ánh rực rỡ chiếu soi ….

Sau đó, các vị đại diện Hội đồng Mục vụ đọc các bài đọc: hai bài trích sáng thế, bài trích xuất hành, bài trích sách ngôn sứ Isaia. Sau các bài đọc Cựu ước, chủ tế xướng kinh Vinh Danh và Lời nguyện Nhập lễ.

Tiếp tục là bài Thánh Thư.

Sau bài thánh thư Chủ tế cùng cộng đoàn long trọng xướng 3 lần ALLELUIA

Lm Phó xứ đọc và chia sẻ Tin Mừng:

Tam Nhật Thánh là đỉnh cao của năm Phụng vụ, bởi mọi cử hành Phụng vụ của Giáo Hội trong năm đều quy hướng về Tam Nhật Thánh, vì trong những ngày này: tình yêu tự hiến, tình yêu nhưng không của Thiên Chúa Toàn Năng thể hiện cách trọn vẹn nơi cuộc Thương Khó, Tử Nạn của Chúa Giêsu. Và Chúa đã chiến thắng kẻ thù cuối cùng chính là sự chết và Phục Sinh vinh thắng khải hoàn, để đêm hôm nay, niềm tin của người Kitô hữu chúng ta được trọn vẹn và viên mãn hơn bao giờ hết. Như lời Thánh Phaolô Tông đồ trong thư thứ 1 gửi cho cộng đoàn tín hữu Côrintô viết Nếu Đức Kitô đã không trỗi dậy, thì lòng tin của anh em thật hão huyền, và anh em vẫn sống trong tội lỗi của anh em”. Vâng, ai có thể dám xác quyết và xác tín cùng nói năng mạnh mẽ như Thánh nhân nếu như ngài chưa một giây, một phút thực sự cảm nghiệm hay gặp gỡ Đấng Phục Sinh.

Xin cho chúng ta biết tin nhận mạnh mẽ vào mầu nhiệm Chúa phục sinh. Nhờ đó, chúng ta mới có đủ can đảm vượt lên sức cuốn hút mãnh liệt của danh-lợi-thú, để sống ngay chính trước Chúa.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và Thánh lễ vọng phục sinh kết thúc lúc 21g45. Cộng đoàn ra về trong với niềm vui Chúa phục sinh khải hoàn và ca đoàn Tôma Thiện chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế.

Bài & Ảnh: Maria Nga Phạm & Phêrô Huy Hoàng - (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top