Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 25-01-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 25-01-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 25-01-2024

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương thánh Phaolô Tông đồ trở lại ..."

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Hạt trưởng hạt Xóm Mới đã nhắn nhủ như thế khi chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại, được cử hành lúc 18g thứ Năm 25-1-2025, tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế có Lm Gioan B. Phạm Văn Lâm chánh xứ, Lm Giuse Chu Hoàng Sơn phó xứ.

Đến hiệp dâng thánh lễ và lãnh nhận sứ vụ, có tân Ban Hội đồng Mục vụ (HĐMV), ban điều hành các đoàn thể, các tu sĩ nam nữ, cùng anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ Lm Gioan B. Phạm Văn Lâm, đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của HĐMVGX, và Ban điều hành các đoàn thể.

Trong bài giảng, Lm Giuse Chu Hoàng Sơn đã chia sẻ: 'Biến cố ngã ngựa của thánh Phaolô chính là dấu chỉ Chúa Giêsu dùng để khuất phục sự bất kham trong lòng Phaolô; và việc ông bị mù là dấu chỉ: con mắt trước kia thuộc về thế gian: với đố kỵ, háo thắng, ngông cuồng, độc tôn… đã được khép lại, bị phá bỏ; để rồi khi được khai sáng bởi niềm tin vào danh Chúa Giêsu Kitô, con mắt ấy thuộc về Thiên Chúa, con mắt ấy sẽ luôn hướng về những người dân ngoại để mang Tin Mừng Nước Thiên Chúa và ơn cứu độ của Chúa Giêsu đến cho họ. Rồi cũng hôm nay, niềm vui lớn cho giáo xứ, khi tân Ban HĐMV sẽ chính thức ra mắt, tuyên hứa và được trao những Ủy nhiệm thư cho sứ vụ mới của một nhiệm kỳ mới trong một làn gió mới; cũng như trao bằng tưởng lệ thể hiện sự tri ân với những vị tiền nhiệm. Xin Chúa ban cho tân Ban HĐMV 'cộng tác trong vui tươi, năng nổ trong sứ vụ và nhiệt thành trong khiêm tốn'.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Hạt trưởng, Lm chánh xứ, và Lm phó xứ đã lần lượt trao ủy nhiệm thư cho từng tân thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028. Nhân dịp này các ngài cũng trao Bằng Tưởng Lệ cho các vị vừa kết thúc nhiệm kỳ 2019-2023.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng với lời cám ơn của một đại diện thành viên HĐMV và những tấm hình chụp lưu niệm. Sau đó mọi người dùng bữa tiệc liên hoan đầy thân ái tại khuôn viên nhà xứ Lam Sơn.

Bài: Phêrô Huy Hoàng - Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: MVTT hạt Xóm Mới

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top