Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ chúc thọ - 2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ chúc thọ - 2024

Giáo xứ Lam Sơn: Thánh lễ chúc thọ - 2024

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ,

gánh nặng cuộc đời chẳng ai khổ bằng Cha.

Nước biển bao la không đong đầy tình Mẹ,

mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.

Con dù lớn vẫn là con của Mẹ,

đi trót cuộc đời cha mẹ vẫn thương con…”

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm  - chánh xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới- đã dùng những câu thơ trên để chia sẻ trong bài giảng Thánh lễ mùng 2 Tết Giáp Thìn, cũng là lễ chúc thọ cho các cụ từ 70 tuổi trở lên, được cử hành lúc 17g Chúa nhật 11.02.2024 tại thánh đường giáo xứ Lam Sơn, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Phêrô Nguyễn Hải và  thầy Phó tế phụ bàn thánh. 

Hiệp thông trong thánh lễ có quý Sơ các Hội Dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, Ban Lễ sinh, gần 60 cụ từ 70 tuổi trở lên cùng đông đảo con cháu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lam Sơn.

Thầy phó tế đọc bài Tin Mừng

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ :

Ngày mùng hai Tết giáo hội mời gọi chúng ta tưởng nhớ công ơn cha mẹ, ông bà và hơn ai hết, Thiên Chúa là nguồn cội tình yêu thương đã ban tặng sự sống qua việc sáng tạo chúng ta, nhờ cha mẹ đã phải miệt mài vất vả cả đời người để trung thành với trách nhiệm dưỡng nuôi, dạy dỗ chúng ta, và cố gắng lan tỏa dẫn lối, soi sáng cháu con trên con đường tiếp bước vào đời. Những vết nhăn nheo ngày càng hằn lên khuôn mặt của cha mẹ để có thể đổi lại những nét mặt rạng ngời tươi sáng trước những thành công trong cuộc sống của con cái. Như thế cùng với lời mời gọi của Giáo hội hướng về tiên tổ, ông bà, cha mẹ trong ngày mùng hai Tết này, chúng ta tri ân các ngài hiếu thảo với người còn sống và cầu nguyện cho những người đã qua đời.

Lm chủ tế mong muốn từ lời hướng dẫn của chính Chúa qua Giáo hội, các bậc cha mẹ không nên phó mặc con cái cho nhà trường, cho xã hội mà phải đồng hành với con cái, dành thời gian chuyện trò, sẻ chia và hướng dẫn con từng bước, để con cái vào đời với sự trưởng thành trong niềm tin phó thác vào Chúa. Khi thực hành như vậy thì chúng ta đền đáp được phần nào đó cho công lao, ước vọng của tổ tiên, ông bà; đồng thời cũng chu toàn bổn phận, nhiệm vụ đã nhận lãnh từ Thiên Chúa, là dưỡng nuôi và giáo dục con cái. Từ đó, chúng ta được mời gọi hướng tới điều cao quý là tụng ca Thiên Chúa về ân sủng Ngài ban cho gia đình, cho thế hệ tương lai. Nếu chúng ta nhận thức, hiểu biết trong niềm tin Kitô hữu thì mọi người phải nỗ lực không ngừng để dâng lời tạ ơn Chúa và tri ân, biết ơn đấng bậc sinh thành, ông bà, cha mẹ mình.

Hôm nay, trong thánh lễ chúc thọ, cộng đoàn cùng cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã khuất đồng thời cũng tri ân, cảm mến những đấng bậc còn sống để chúng ta chu toàn giới răn Chúa.

Mỗi người chúng ta còn phải ý thức được mình có người cha là chính Thiên Chúa đầy yêu thương, quan phòng, an bài mọi sự tuyệt hảo, tốt đẹp và nhận ra chính Thiên Chúa yêu thương ấy đã ban tặng ông bà, cha mẹ cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, đại diện hội đoàn cùng với các linh mục đồng tế chúc tết và phát quà chúc thọ cho các vị cao niên.

Thánh lễ kết thúc lúc 18giờ30 trong hạnh phúc và tình yêu của Chúa Kitô trao ban trên cộng đoàn, như nhắc nhở từng người luôn biết thảo kính, quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.

Bài: Phêrô Huy Hoàng (TGPSG)
Ảnh: Maria Nga Phạm

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top