Giáo xứ Lam Sơn: Nghi thức suy tôn Thánh giá, 29-03-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Nghi thức suy tôn Thánh giá, 29-03-2024

Giáo xứ Lam Sơn: Nghi thức suy tôn Thánh giá, 29-03-2024

TGPSG -- Khi treo trên Thập giá, Chúa mời gọi để dẫn lối cho mỗi người chúng ta cũng hãy thông dự sẻ chia sự đau khổ của chính thân xác Con Người, kết hiệp với niềm tự hào vào sự phục sinh nơi Đức  Kitô mang lại ơn cứu độ cho chúng ta.

Vào lúc 17g ngày thứ Sáu 29-03-2024, tại nhà thờ Lam Sơn, cử hành nghi thức Suy Tôn Thánh giá có linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, Lm phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Phêrô Nguyễn Hải các tu sĩ nam nữ và 12 vị tông đồ và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Sau hai bài đọc, hai vị thuộc ca đoàn Tôma Thiện cùng Lm Phêrô Nguyễn Hải đọc bài thương khó Chúa Giêsu.

Sau bài thương khó, Lm Chánh xứ chia sẻ: Trong cuộc sống, đau khổ thử thách là chuyện rất bình thường, có lẽ không ai trong chúng ta cũng đã từng chịu đau khổ, thử thách nhưng có mấy ai như Mẹ Maria đã có được trải nghiệm, thấu cảm những thống khổ mà Chúa Giêsu phải chịu trong cuộc thương khó.

Trong cuộc khổ nạn của Chúa đâu chỉ diễn ra ở khía cạnh thể lý mà còn được biểu tỏ trên bình diện Ơn Cứu Độ. Đó là một khối vô hình tất cả tội lỗi nhân loại đang đè nặng trên thân xác Chúa Kitô, tuy nhiên sức nặng của tội lỗi sự dữ của nhân loại đã không đè bẹp được ý chí muốn cứu rỗi nhân loại nơi Đức Giêsu và là sự vâng phục theo Thánh ý Chúa Cha.

Sau bài giảng là 10 lời nguyện cầu cho mọi thành phần trong Giáo hội.

Kế đến là nghi thức Kính thờ Thánh Giá

Lm Phó xứ kiệu Thánh Giá từ cuối nhà thờ lên cung thánh, với 3 vị trí: cuối nhà thờ giữa nhà thờ và trên cung thánh, ngài xướng lên: “Đây là cây Thánh Giá, nơi treo Đấng cứu độ trần gian”. Cộng đoàn cùng đáp: “Chúng ta hãy đến thờ lạy!” và quỳ gối thờ lạy Thánh Giá

Sau Nghi thức Kính thờ Thánh Giá, Mình Thánh Chúa được kiệu trong Nhà Tạm phụ ra, Lm Chủ sự và mọi người cung nghinh Thánh Thể rồi rước lễ.

Sau hiệp lễ, cộng đoàn hôn chân Chúa.

Nghi thức Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong yên lặng và trầm lắng, với niềm vui mong chờ Chúa phục sinh.

Được biết, trước Nghi thức Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu, hai linh mục chánh và phó xứ đã cùng cộng đoàn đi chặng đàng Thánh giá chung quanh nhà thờ.

“Con đường nào Chúa đã đi qua…” . Vâng, hôm nay Lm chánh xứ, cộng đoàn cùng bước đi theo Chúa Giêsu, với nhiều tâm tình thiêng liêng để cùng vác thánh giá, cùng tưởng niệm sự thương khó của Chúa Giêsu và giờ đây chúng ta qua 14 chặng Đàng Thánh Giá.

Bài & Ảnh: Maria Nga Phạm & Phêrô Huy Hoàng - (TGPSG)

     

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top