Giáo xứ Lam Sơn: Mừng bổn mạng Hội dòng Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm và Hiệp hội giáo xứ 8-12-2023

Giáo xứ Lam Sơn: Mừng bổn mạng Hội dòng Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm và Hiệp hội giáo xứ 8-12-2023

Giáo xứ Lam Sơn: Mừng bổn mạng Hội dòng Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm và Hiệp hội giáo xứ 8-12-2023

TGPSG -- “Đức Trinh Nữ Maria ngay từ thuở ban đầu đã được gìn giữ khỏi tội nguyên tổ”.

Linh mục (Lm) GB Phạm Văn Lâm - chánh xứ Lam Sơn đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Hội dòng Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm, và Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (HHCĐMVN) thuộc giáo xứ Lam Sơn, được cử hành lúc 19g thứ Sáu 8-12-2023 tại nhà Lam Sơn

Tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên HHCĐMVN, còn có các Sơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng Lm chánh xứ đã chia sẻ: 'Từ cuộc đỗ vỡ ban đầu của Nguyên tổ, Thiên Chúa đã quyết định thực hiện một chương trình cứu rỗi diệu kỳ. Đức Maria đã được chọn từ muôn thuở: “Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ”. Thánh Phaolô đã khẳng quyết: “Khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề Luật, để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử” (Gl 4, 4-5). Chính người Con đó, Đức Giêsu Kitô, sẽ thực hiện lời hứa đạp dập đầu con rắn mà Thiên Chúa đã công bố thuở xưa. Người nữ đó chính là Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Đấng Cứu Chuộc. Đức Trinh Nữ ấy đã được Đức Piô IX long trọng công bố trong tín điều Vô Nhiễm ngày 8.12.1854: “Ta tuyên bố rằng Đức Trinh Nữ rất thánh đã được gìn giữ khỏi mọi tì ố tội tổ tông… ngay từ buổi đầu tượng thai”. Bốn năm sau đó, vào ngày 25.3.1858, Đức Mẹ hiện ra tại hang đá Massabielle Lộ Đức, với thánh nữ Bernadette Soubirous. Đức Mẹ đã xác nhận tín điều trên đây khi tự xưng mình là “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên Hội dòng và từng hội viện của hiệp hội.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể. Và kết thúc lúc 20g, các hội viên chụp ảnh lưu niệm với Lm chủ tế và các Sơ.

MVTT giáo hạt Xóm Mới (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top