Giáo xứ Lam Sơn: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Lam Sơn: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Lam Sơn: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

TGPSG--  Yêu như Giêsu chủ đề năm học Giáo lý 2023 - 2024 của Thiếu nhi Xứ đoàn Thánh Linh An Ủi, giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ khai giảng được cử hành vào lúc 7 giờ Chúa nhật ngày 10-9-2-2023, do Linh mục (Lm) Giuse Chu Hoàng Sơn - phó xứ Lam Sơn chủ tế.  Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi Thánh Thể, các anh chị huynh trưởng (HT) và giáo dân trong giáo xứ.

Trước giờ lễ, đoàn rước từ cuối nhà thờ lên gồm: Thánh giá, nến cao, cờ đoàn, đại diện thiếu nhi các ngành và các anh chị HT. Cuối cùng là hai Lm Chánh và Phó xứ.

Buổi lễ gồm 2 phần:

  1. Nghi thức khai giảng:

Lm chánh xứ ban huấn từ cho các thiếu nhi rồi ngài đánh hồi trống báo hiệu một năm học Giáo lý mới chính thức bắt đầu. Tiếng trống ngân vang và hối hả, như một lời mời gọi các thiếu nhi mau lên đường đến gặp Chúa Giêsu để trau dồi về các mặt đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

  1. Nghi thức trao khăn:

Lm Chánh xứ làm phép khăn và trao khăn cho các em đại diện mỗi ngành. Các HT - GLV đeo khăn cho các em. Sau đó, thiếu nhi tuyên hứa theo từng ngành một.

Tiếp đến là các bạn Dự trưởng - Huynh trưởng bước lên cung thánh quỳ xuống tuyên hứa trước bàn thờ Thánh. Các bạn sẽ là những cánh tay đắc lực của Chúa Thánh Thần, để chia sẻ những lời giảng dạy của Chúa Thánh Thần. Nguyện xin Chúa Thánh Thần hãy ngự xuống ban cho các bạn ấy có lòng nhiệt huyết, để giúp các thiếu nhi Lam Sơn ngày càng năng nổ, tích cực, biết yêu thương, quan tâm và sống đời sống đức tin.

Tuyên hứa xong thì hai linh mục trao khăn cho các bạn Dự trưởng.

Phần nghi thức xong thì đến Thánh lễ.

Trong bài giảng Lm chánh xứ chia sẻ:Trong mỗi chúng ta không ai là hoàn hảo cả, sẽ được cái này mất cái kia nhưng chúng ta hãy luôn sống bác ái, đức tin, cậy, mến, yêu thương, tha thứ cho nhau thì mai sau chúng ta sẽ được hưởng phúc vinh quang Nước Trời.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8giờ 30.

Các thiếu nhi xuống khuôn viên nhà thờ ăn sáng và nhận lớp đầu năm. Đây là những phần ăn sáng được các hội đoàn chuẩn bị cho các bé thiếu nhi vào mỗi Chúa nhật hàng tuần, để vào học tốt hơn.

Hết giờ học của ngày đầu khai giảng, Lm chánh xứ có phát thêm cho các thiếu nhi một cây kem tươi để khích lệ tinh thần các em.

Hy vọng năm học này, các Thiếu nhi sẽ học và hướng theo chủ đề "Yêu như Giêsu". Mong rằng các em sẽ được học thêm nhiều kiến thức mới Giáo lý, sẽ là những thiếu nhi đạo đức, luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, là những con ngoan trong gia đình và xã hội.

                                                                     Bài: Maria Mỹ Hạnh(TGPSG) 
Ảnh: Khanh.

                                                                 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top