Giáo xứ Jeanne d’Arc: Khai giảng năm học Giáo Lý 14-8-2022

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Khai giảng năm học Giáo Lý 14-8-2022

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Khai giảng năm học Giáo Lý 14-8-2022

TGPSG - “Có Chúa đồng hành” là chủ đề của năm học Giáo lý 2022 – 2023 của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Gioan Phaolô II thuộc giáo xứ Jeanne d’Arc, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán, diễn ra vào sáng Chúa nhật 14-8-2022.

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi tập trung trong khuôn viên nhà thờ với nghi thức chào cờ của đoàn TNTT. Hiện diện có Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, Lm Phó xứ Đaminh Nguyễn Hữu Thuật, phó xứ và cũng là Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn TNTT, quý vị Ban Thường Vụ HĐMVGX, quý sơ và quý phụ huynh các em.

Sau khi anh Đoàn Trưởng TNTT công bố chủ đề năm học, các em múa cử điệu bài “Có Chúa song hành “, hô vang các câu băng reo thể hiện niềm vui được học hỏi giáo lý, để sống tình thân gắn bó với Chúa.

Linh mục Phó xứ Jeanne d’Arc làm phép khăn quàng, các đại diện gồm có: Quý Tu sĩ - Ban thường vụ cùng quý cha trao khăn cho các em thăng cấp. Tiến liền sau đó, Linh mục chánh xứ đánh trống và tuyên bố khai giảng năm học mới, ngài cũng ban huấn từ cho các em và các anh chị Huynh trưởng.

Tiếp đến, lúc 9g00, thánh lễ tạ ơn mừng khai giảng năm học Giáo Lý mới được bắt đầu. Lm chánh xứ Giuse chủ sự theo Phụng vụ Chúa Nhật XX Thường Niên C.

  • Trong phần bài giảng, Linh mục chánh xứ chia sẻ đại ý như sau:

Chúa Giêsu đem lửa đến cho thế gian. Lửa ở đây chính là lòng yêu mến. Chúa muốn cho chúng ta nhận biết và yêu mến Ngài.

Chúng ta học giáo lý để nhận ra Chúa luôn đồng hành với mình, chuyện vui, chuyện buồn trong cuộc đời có Chúa chia sẻ, cho dù chúng ta học hành hay vui chơi.

  • Chúa cùng đi với chúng ta, vì Chúa yêu thương mỗi người. Trên thánh giá, Chúa cho chúng ta thấy được tình yêu hạ mình, Ngài đi xuống đến tận cùng với chúng ta, chịu chết khổ đau tủi nhục trên cây thập giá vì tội lỗi chúng ta.
  • Chúa đồng hành là để ở với chúng ta, để trong mọi việc chúng ta luôn có Chúa, tiến tới trên con đường thánh thiện, sống tốt hơn mỗi ngày.
  • Chúa là Ánh Sáng đưa chúng ta ra khỏi bóng tối tội lỗi. Chúng ta làm chứng cho Chúa tại địa bàn giáo xứ Jeanne d’Arc, với những người chung quanh trong khu xóm và nơi gia đình mình.

Sau bài giảng, Linh mục chánh xứ chủ sự Nghi thức tuyên hứa của các em Bao Đồng, đánh dấu sự trưởng thành trong đời sống nhân bản và đạo đức của các em, để thôi thúc các em sống chứng nhân Tin Mừng giữa dòng đời hôm nay.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc hơn 10g, sau bài kết lễ: “Tạ ơn Chúa với Mẹ”:  “Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng tình yêu Chúa nào biết chi báo đền. Chúa muôn đời là Chúa khắp vũ trụ trời đất ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời.”

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top