Giáo xứ Jeanne d’Arc: Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế mừng bổn mạng

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế mừng bổn mạng

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế mừng bổn mạng

TGPSG - “Chúng ta yêu mến Thánh Giá Chúa Kitô để học sống yêu thương, hòa giải, bao dung, biết mở lòng ra đón nhận mọi người, đẩy lùi mọi chia rẽ, hiềm khích”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền chánh xứ Jeanne d’Arc trong thánh lễ kính Suy Tôn Thánh Giá, bổn mạng của “Hội Mến Thánh Giá Tại Thế” trong giáo xứ, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 14-9-2022.

Trước đó, các thành viên Hội Mến Thánh Giá Tại Thế (HH-MTGTT) đã cầu nguyện tĩnh tâm suy niệm về  linh đạo  yêu mến Thánh Giá Chúa trong cuộc đời của mỗi người.

Thánh lễ có hiện diện đông đủ thành viên HH-MTGTT, quý sơ, đặc biệt quý sơ phụ trách của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng, Linh mục chánh xứ chia sẻ:

Hôm nay chúng ta thấy nhà thờ tràn ngập màu áo tím của các anh chị thành viện HH-MTGTT. Đây là màu của tình yêu. Chúng ta được tràn ngập tình yêu Thánh Giá Chúa nơi cuộc sống của mỗi người.

Thánh giá là sự gặp gỡ và nối kết. Chúa đã dùng Thánh Giá để đưa con người đến gần với Ngài hơn.

Chúa Giêsu nói: “Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi” ( Ga 12.32)

Qua thập giá Chúa, chúng ta được lôi kéo đến với Thiên Chúa, mở ra một tương quan mới thân thiết gắn bó hơn với Ngài. Ngày xưa vì cây trái cấm mà con người bị trục xuất ra khỏi vườn địa đàng. Ngày nay, nhờ cái chết của Chúa Giêsu trên thánh giá, con người được hòa giải với Thiên Chúa.

Chúng ta yến mến Thánh Giá Chúa, tôn thờ và học hỏi bài học yêu thương. Nhất là với các anh chị em thành viên HH-MTGTT, chúng ta đã chọn lựa linh đạo Mến Thánh Giá là để thực hành trong đời sống. Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta cũng đón nhận tất cả mọi người, kể cả những người chúng ta không ưa, không thích… Vì thập giá Chúa thì không có sự kết án, không có chia rẽ, hận thù, nhưng là hòa giải và nối kết mọi người.

Khi chúng ta đến với Thánh Giá Chúa Giêsu, Đấng đã giang tay ra ôm lấy nhân loại tội lỗi, để chúng ta cũng biết mở lòng ra với mọi người chung quanh.

Xin cho mỗi người chúng ta biết đem tình yêu Chúa đến với mọi người, không giới hạn,  nhưng biết sống hiền hòa, luôn ân cần phục vụ mọi người trong tình yêu thương.

Tiếp theo là Nghi thức gia nhập của các anh chị HH-MTGTT. Linh mục chánh xứ trao Thánh Giá và sách Thủ bản như kim chỉ nam Chúa trao để sống trọn lành theo linh đạo Mến Thánh Giá. Sau đó là nghi thức cam kết vĩnh viễn của các anh chị trong hiệp hội.

Thánh lễ  được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, sơ đại diện thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã có tâm tình tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30, trong tâm tình tạ ơn Chúa và học sống theo linh đạo Mến Thánh Giá. Sau cùng, các hội viên chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Hình ảnh: GB. Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top