Giáo xứ Jeanne d’Arc: Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.” (Mt 10, 18)

Vào lúc 16g Chúa nhật ngày 13-11-2022, tại giáo xứ Jeanne d’Arc, Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ, đã chủ tế thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN) và mừng bổn mạng ca đoàn CTTĐVN giáo xứ Jeanne d’Arc.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ Giuse đã khai triển như sau:

Ngày 19-6-1988, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong 117 vị anh hùng tử đạo tại Việt Nam lên  bậc hiển thánh. Con số đó đại diện cho hơn 130 ngàn tín hữu đã đổ máu ra vì đức tin trên quê hương Việt Nam, trải qua hơn 300 năm bị bách hại. Trong số các vị tử đạo VN có những thừa sai nước ngoài đến đất nước chúng ta truyền giáo. Có vị là Giám mục, linh mục, giáo dân, ông trùm, các ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội và xã hội, nhưng điểm chung, các ngài chọn theo Chúa cho đến cùng, dù có phải chịu nhiều cực hình, bị ngồi tù, sau cùng  là cái chết anh dũng. Bài Tin Mừng chúng ta được nghe hôm nay nói lên số phận của các ngài “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết”(Mt 10, 17-18)

Khi ghi vào sổ bộ CTTĐVN, Giáo Hội muốn nói cho chúng ta biết Các thánh không phải là một số ít người xa lạ, nhưng là ở mọi màu da, đất nước, vùng miền. CTTĐVN là ông bà tổ tiên chung ta, rất gần gũi và là tấm gương sáng người cho người tín hữu Việt Nam ngày nay.

Chúng ta là thế hệ sau của CTTĐVN, cùng nhau kế thừa gia sản đức tin của cha ông, luôn sống gắn bó với Chúa, chọn Chúa, hết lòng thờ phượng Chúa, đừng vì những thăng tiến trong cuộc sống, danh lợi hay vật chất, mà bỏ quên đời sống đạo và phần rỗi đời mình. Hơn nữa, chúng ta đừng ngại làm chứng cho Chúa bằng đời sống yêu thương phục vụ tha nhân.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc hơn 17g.

Được biết, ca đoàn CTTĐVN giáo xứ có khoảng 25 ca viên, phụ trách  hát lễ  5g sáng ngày thường và 16g CN hằng tuần.

Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top