Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn và chia tay Linh mục phó xứ 18-11-2021

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn và chia tay Linh mục phó xứ 18-11-2021

Giáo xứ Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn và chia tay Linh mục phó xứ 18-11-2021

TGPSG-- Lúc 17g30 thứ Năm 18-11-2021 tại Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc, Linh mục (Lm) Phó xứ Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp ngài kết thúc sứ vụ tại giáo xứ. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền. Tham dự thánh lễ có các Soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa trong xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm phó xứ Tôma đã chia sẻ tâm tình về hành trình 4 năm phục vụ tại giáo xứ, từ khi ngài còn là thầy phó tế, sau đó là Linh mục phó xứ. Bên cạnh đó, ngài cũng xin mọi người tha thứ cho những thiếu sót trong bổn phận khi phục vụ tại giáo xứ.

Trong bài giảng, Linh mục Tôma đã chia sẻ bài Tin Mừng thứ năm tuần 33 TN (Lc 19,41-44) về việc Chúa Giêsu khóc thương thành thánh Giêrusalem. "Chúa Giêsu động lòng thương trước tình cảnh sống của dân chúng. Họ đã không đón nhận Chúa và cuộc sống của họ có nhiều bất ổn, những sóng gió, những khó khăn ập đến hằng ngày…Đó cũng là kinh nghiệm trong đời sống của mỗi chúng ta. Thật vậy, khi trải qua những đau thương, những bấp bênh của phận người hay khi đứng trước sự chết, chúng ta rất mong có người nâng đỡ, cứu giúp và đem bình an đến cho chúng ta. Và sự thật là chỉ có  Thiên Chúa - Đấng duy nhất có thể ban cho chúng ta nguồn bình an đích thực.

Trong sự tĩnh lặng của tâm hồn, chúng ta sẽ gặp được Chúa và khi chúng ta có đời sống kết hiệp thâm sâu với Ngài, chúng ta sẽ có bình an. Qua những thời khắc đau khổ, chúng ta sẽ dần dần trải nghiệm sâu sắc về tình yêu thương xót của Thiên Chúa. Ngài là người Cha nhân hậu luôn kêu mời chúng ta đến với Ngài".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX đã có lời tri ân đến linh mục phó xứ và cầu chúc cho ngài luôn bình an hạnh púc trên con đường sứ vụ để ngài tiếp tục mang niềm vui và nguồn bình an của Chúa đến cho mọi người. 

Kế đó, Linh mục phó xứ cũng có lời đáp từ và cầu chúc cho giáo xứ luôn hiệp nhất yêu thương, để mỗi người sống xứng đáng là chứng nhân Tin Mừng giữa thời đại hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g15 trong tâm tình tạ ơn Chúa và hiệp lời cầu nguyện cho các mục tử đã từng phục vụ giáo xứ.

Martino Hoàng Vũ
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top